Sáng 24/3, tại EcoLakes Mỹ Phước, Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh Thị xã Bến Cát đã tổ chức sự kiện “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân thị xã Bến Cát và Giải việt dã Bến Cát mở rộng lần I năm 2024” thu hút đông đảo vận động viên khắp nơi đến tranh tài.

Giải việt dã lần này được tổ chức tại dự án EcoLakes Mỹ Phước và Công ty Cổ phần SetiaBecamex – chủ đầu tư khu đô thị này là đơn vị tài trợ chính của sự kiện.

Các vận động viên cự ly 5km bắt đầu xuất phát tranh tài với không khí vui tươi, phấn khởi, sáng ngày 24/03/2024

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân thị xã Bến Cát và Giải việt dã Bến Cát mở rộng lần I năm 2024 được tổ chức với mục đích hướng đến toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại. Đồng thời, chào mừng kỷ niệm 10 năm thành lập thị xã Bến Cát, đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất và kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/04/1975 - 30/04/2024); 78 năm ngày thể thao Việt Nam 27/03/1946 - 27/03/2024.

Sự kiện cũng góp phần phát triển bộ môn Việt Dã trong quần chúng nhân dân trên địa bàn thị xã Bến Cát và tỉnh Bình Dương và các tỉnh thành lân cận. Qua đó, tạo điều kiện cho các vận động viên giao lưu, học hỏi lẫn nhau để từng bước phát triển với tầm cao hơn trong hoạt động Thể dục thể thao của Thị xã.

Ban tổ chức cho biết, giải việt dã năm nay chọn điểm xuất phát tại Phố đi bộ - ẩm thực EcoLakes Walk thuộc dự án EcoLakes Mỹ Phước với 3 cự ly gồm 21km, 10km và 5km.

Tổng giá trị giải thưởng của giải đấu gồm tiền mặt và quà tặng dành cho người chiến thắng gần 100 triệu đồng.

Ngoài ra, với mong muốn mang đến những trải nghiệm thú vị và tiếp sức cho các vận động viên khi đến tranh tài tại dự án EcoLakes Mỹ Phước, Chủ đầu tư SetiaBecamex còn tặng thêm 10 giải voucher, mỗi giải trị giá 1.000.000 đồng.

Hơn ngàn vận động viên tham gia tranh tài ở 3 cự ly 21km, 10km và 5km tại dự án EcoLakes Mỹ Phước

Sau hơn 3 giờ tranh tài sôi nổi, giải đấu đã tìm ra được những chủ nhân xuất xắc, với thời gian thi đấu nhanh nhất ở mỗi cự ly. Cụ thể, ở cự ly 21km nam, giải nhất thuộc về vận động viên Lý Phi Hải với thời gian hoàn thành 1:21:18; ở cự ly 21km nữ, giải nhất thuộc về vận động viên Lê Thị Kha Ly với thời gian hoàn thành 1:29:24. Đối với cự ly 10km nam, giải nhất thuộc về vận động viên Châu Hoàng Ngân với thời gian hoàn thành 37:08; ở cự ly 10km nữ, giải nhất thuộc về vận động viên Lữ Thị Nguyệt với thời gian hoàn thành 50:11. Còn ở cự ly 5km nam, giải nhất thuộc về vận động viên Đoàn Quốc Tiên với thời gian hoàn thành 17:15; ở cự ly 5km nữ, giải nhất thuộc về vận động viên Phạm Thị Hoài Thanh với thời gian hoàn thành 24:18.

Đại biểu trao cờ lưu niệm cho các đơn vị về tham dự Giải việt dã Bến Cát mở rộng lần 1 năm 2024

Anh Công Hoàng, một vận động viên cho biết, ngay khi biết thông tin giải chạy anh đã rủ nhiều người thân và bạn bè cùng đăng ký tham gia. Đây là hoạt động có ý nghĩa giúp mọi người rèn luyện thân thể cũng là dịp đặc biệt để tăng cường sự gắn kết.

Ngoài ra, anh Hoàng rất hào hứng khi giải chạy được tổ chức tại EcoLakes Mỹ Phước, nơi có không gian xanh mát với nhiều cung đường đẹp. “Cung đường chạy uốn mình dưới những hàng cây xanh mát, rộng rãi với khâu tổ chức và hậu cần rất chu đáo, mang lại một trải nghiệm rất tuyệt vời”, anh Hoàng nói.

Đại biểu, nhà tài trợ và các vận động viên đoạt giải ở các cự ly cùng chụp hình lưu niệm tại sự kiện

EcoLakes Mỹ Phước những năm qua cũng trở thành điểm đến quen thuộc của người dân Bến Cát khi nhiều người dân chọn những cung đường tại đây là nơi tập luyện trước khi tham gia những giải đấu lớn. Ngoài ra, EcoLakes Mỹ Phước cũng là nơi tổ chức hàng loạt sự kiện quy mô dành cho cộng đồng và cư dân như làm lồng đèn trung thu, vẽ tranh, bơi lội, nấu ăn, quốc tế thiếu nhi…

Không chỉ đảm bảo về một chốn an cư phồn thịnh, an yên cho người dân, khu đô thị EcoLakes Mỹ Phước cũng góp phần không nhỏ trong quá trình đi lên của một Thị xã Bến Cát phát triển và năng động.

Chiều 19/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua nghị quyết về thành lập Thành phố Bến Cát trên cơ sở toàn bộ diện tích 234,35 km2 và dân số là 364.578 người của thị xã Bến Cát (Bình Dương).

Sau khi thành lập, TP Bến Cát có tám đơn vị hành chính cấp xã, gồm bảy phường là An Điền, An Tây, Chánh Phú Hòa, Hòa Lợi, Mỹ Phước, Tân Định, Thới Hòa và xã Phú An.

Các nghị quyết này có hiệu lực thi hành từ 1/5/2024.

Thị xã Bến Cát là một trong 05 đô thị quan trọng của tỉnh Bình Dương, là đô thị động lực phía Bắc của vùng TP.HCM; vùng phát triển công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp sạch, trung tâm nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ.

Định hướng phát triển đô thị Bến Cát đến năm 2040 là trung tâm đô thị công nghiệp - dịch vụ - đầu mối giao thông.

Phong Vân
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.