Trước thực trạng dự án nhà thu nhập thấp Đặng Xá bị chê vì mở bán gần 1000 căn hộ nhưng chỉ có 325 hồ sơ đăng ký, trong đó có 19 hồ sơ không hợp lệ, mới đây chủ đầu tư của dự án là Công ty đầu tư phát triển hạ tầng Viglacera đã có công văn gửi UBND TP. Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị được tiếp tục nhận hồ sơ và mở rộng đối tượng mua nhà tại dự án này.
Theo ông Lê Ngọc Ước, Phó Giám đốc Công ty đầu tư phát triển hạ tầng Viglacera, chủ đầu tư dự án nhà thu nhập thấp Đặng Xá, Gia Lâm, công ty này đã buộc phải gửi công văn đề nghị UBND TP. Hà Nội, Sở Xây dựng cho phép tiếp tục tiếp nhận hồ sơ và mở rộng đối tượng được đăng ký mua nhà cho người có thu nhập thấp cho dự án Đặng Xá.

Theo đó, đợt mở bán lần 2 dự kiến bắt đầu tiếp nhận hồ sơ từ ngày 4/5/2011 đến 20/5/2011. Trong lần mở bán tới đây, phía Viglacera kiến nghị UBND TP. Hà Nội, Sở Xây dựng cho phép mở rộng đối tượng đăng ký đến những người có hộ khẩu thường trú tại các huyện; các đối tượng có đăng ký tạm trú dài hạn và đang làm việc tại các quận nội thành.

Nguyên nhân phải mở bán đợt 2 vì dự án có 946 căn hộ nhưng sau khi chốt thời điểm mở bán lần đầu mới chỉ có 325 hồ sơ đăng ký, trong đó có 19 hồ sơ không hợp lệ.

Trong khi trên thực tế dự án Nhà ở cho người có thu nhập thấp tại Khu đô thị Đặng Xá được đầu tư xây dựng trên địa bàn huyện Gia Lâm, Hà Nội. Đây là khu vực tập trung rất nhiều lao động, cán bộ công chức, viên chức có mức thu nhập thấp, có nguyện vọng mua nhà thu nhập thấp nhưng không thuộc đối tượng được mua nhà tại dự án. Còn đối với những đối tượng có hộ khẩu thường trú tại các Quận, phường, do tâm lý ngại đi xa, bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày… nên các đối tượng này ít có nhu cầu lựa chọn đăng ký mua nhà tại dự án Đặng Xá.

Đối với các hồ sơ đăng ký hợp lệ mua nhà tại dự án Đặng Xá, chủ đầu tư đề nghị Sở Xây dựng cho phép ký hợp đồng mua bán nhà.

Cafeland.vn - Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.