CafeLand – Cầu Cần Giờ nối huyện Nhà Bè với Cần Giờ sẽ được xây dựng kiến trúc cầu dây văng một trụ tháp với phác họa hình tượng cây Đước – loại cây đặc trưng của huyện đảo này.

UBND TP.HCM đã phê duyệt kết quả tuyển chọn Phương án thiết kế kiến trúc cầu Cần Giờ - TPHCM.

Theo đó, phương án thiết kế kiến trúc CG.D01 (Mã số CG.D01) của Công ty cổ phần Kidohu (KIDOHU) là cầu dây văng 1 trụ tháp với phác họa hình tượng cây đước đặc trưng của huyện Cần Giờ, đã được chọn. Cây cầu có lan can hình tượng sóng biển, các trụ đèn chiếu sáng sẽ tạo nên hiệu ứng rừng Đước khi có xe đi qua cầu.

Theo thiết kế, cầu Cần Giờ sẽ vượt sông Soài Rạp tại khu vực hạ lưu phà Bình Khánh hiện hữu. Hướng tuyến trùng với đường 15B, vượt đường Nguyễn Bình, huyện Nhà Bè. Sau đó vượt sông Soài Rạp sang huyện Cần Giờ. Sau khi vượt sông, hướng tuyến rẽ sang hướng đông, đi song song với đường dây điện 220KV, tiếp tục vượt sông Chà Và kết nối với đường Rừng Sác.

Điểm đầu tại nút giao giữa đường 15B với đường số 2, khu đô thị Phú Xuân, Nhà Bè. Điểm cuối kết nối vào đường Rừng Sác tại điểm cách phà Bình Khánh khoảng 1,8km về phía Nam. Tổng chiều dài tuyến đường nghiên cứu khoảng 7,41km.

Được biết, cầu Cần Giờ được xây dựng sẽ thay thế phá Bình Khánh kết nối trung tâm TP.HCM với huyện đảo duy nhất của thành phố. Dự án được xây dựng không chỉ có ý nghĩa lớn về giao thông mà còn tạo bước đệm cho sự phát triển kinh tế của huyện Cần Giờ đặc biệt là lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng biển.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.