Thủ tướng giao Bộ Tài chính thay mặt Chính phủ Việt Nam ký kết Hiệp định vay nói trên với đại diện Ngân hàng Xuất Nhập khẩu Hàn Quốc.
Giao Bộ Ngoại giao cấp giấy ủy quyền ký Hiệp định theo quy định.
Bộ Tư pháp cấp ý kiến pháp lý cho Hiệp định vay này.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp Bộ Giao thông Vận tải bố trí vốn đầu tư công cho dự án theo quy định, bảo đảm tiến độ thực hiện dự án.
Bộ Giao thông Vận tải, UBND TP.HCM, UBND tỉnh Đồng Nai triển khai thực hiện dự án theo đúng các điều kiện cam kết với nhà tài trợ tại Hiệp định vay và quy định của pháp luật hiện hành, đảm bảo sử dụng vốn vay đúng mục đích, hiệu quả và bố trí đầy đủ, kịp thời vốn đối ứng cho dự án.
Dự án đường Vành đai 3 TP.HCM có tổng chiều dài 98,54 km được chia làm 4 đoạn gồm: Đoạn Tân Vạn (TP.HCM) - Nhơn Trạch (Đồng Nai) (giai đoạn 1 là 4 làn xe, giai đoạn 2 là 8 làn xe); đoạn Mỹ Phước (Bình Dương) - Tân Vạn; đoạn Bình Chuẩn (Bình Dương) - Quốc lộ 22 (TP.HCM); đoạn Quốc lộ 22 (TP.HCM) - Bến Lức (Long An).
Trong đó, dự án đầu tư xây dựng đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư là 9.260,7 tỷ đồng, sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc.
Dự án này được chia làm 2 dự án thành phần, gồm: Dự án thành phần 1A là 5.329,56 tỷ đồng với chiều dài 8,75 km, Dự án thành phần 1B là 3.931,13 tỷ đồng thực hiện theo phương thức PPP (hợp đồng BOT) với chiều dài 8,96 km.
Dự kiến, Dự án thành phần 1A sẽ khởi công vào quý III/2021.
Dự án được kỳ vọng khi hoàn thành sẽ góp phần giảm áp lực ùn tắc giao thông nội đô TP.HCM (khu vực cảng Cát Lái), giảm lượng xe lưu thông trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, thúc đẩy phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.







-
Tuyến đường hơn 1.500 tỷ đồng ngay trung tâm tỉnh Đồng Nai đang làm đến đâu?
Dự án xây dựng đường trục trung tâm thành phố Biên Hòa cũ được khởi công từ tháng 1/2023 với tổng mức đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng. Hiện dự án đang đẩy nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, mục tiêu hoàn thành trong tháng 10/2025....
-
Đồng Nai muốn làm khu thương mại tự do ngay cửa ngõ phía Tây Nam siêu sân bay 67 tỷ USD
Khu Thương mại tự do gắn với Cảng hàng không quốc tế Long Thành có ý nghĩa đột phá chiến lược đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong giai đoạn mới.
-
Đề xuất không vội dời 100% chuyến bay quốc tế về Long Thành
KTS Ngô Viết Nam Sơn đưa ra lộ trình 3 giai đoạn khai thác sân bay Long Thành thay vì chuyển toàn bộ chuyến bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất về sân bay mới.