Sơ đồ hướng tuyến Vành đai 4 TP.HCM
Theo CTĐT Bình Dương, mới đây Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh phối hợp với UBND TX.Bến Cát đã tổ chức họp dân công bố chủ trương đầu tư dự án đường Vành đai 4 TP.HCM.
Theo đó, dự án qua địa bàn tỉnh Bình Dương có chiều dài 47,85km, điểm đầu tại vị trí vuốt nối đường Vành đai 4 với đầu cầu Thủ Biên (xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên); điểm cuối tuyến tại khu vực trước mố cầu Phú Thuận (xã An Tây, TX. Bến Cát).
Dự án sẽ được khởi công năm 2024, có tổng đầu tư khoảng 18.247 tỉ đồng, được chia làm 2 dự án thành phần gồm giải phóng mặt bằng và thi công xây lắp.
Về hướng tuyến, điểm đầu tuyến tại đầu cầu Thủ Biên, hướng tuyến cơ bản bám theo tuyến đường Thủ Biên - Đất Cuốc hiện tại, giao với đường ĐH.411, tuyến phóng mới đi qua Khu công nghiệp VSIP III, giao cắt với đường ĐT.747 tại phường Hội Nghĩa, giao với đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Chơn Thành (quy hoạch);
Sau đó giao với đường ĐT.742 tại vị trí nút giao hiện hữu, đi trùng tim với đường số 17-VSIP IIA, tuyến tiếp tục phóng mới giao khác mức với đường sắt Dĩ An - Lộc Ninh (quy hoạch);
Tiếp đến giao với đường ĐT.741 tại phường Hòa Lợi, kết nối với đường Vành đai 4 TP.HCM hiện hữu đến cầu Thới An, theo đường giao thông hiện hữu đến đường ĐT.748 và phóng mới giao với đường ĐT.744 tại xã An Tây, phóng mới theo quy hoạch đến sông Sài Gòn tại vị trí cầu Phú Thuận.
Giải phóng mặt bằng, thực hiện hoàn chỉnh với quy mô 8 làn xe cao tốc, nền đường rộng 74,5m cho những đoạn từ Đất Cuốc (đường ĐH.411) - VSIP IIA, đoạn từ cầu Thới An - sông Sài Gòn và các nút giao.
Riêng đoạn nối Khu công nghiệp VSIP IIA - Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 giải phóng mặt bằng với quy mô 62m; đoạn Thủ Biên - Đất Cuốc (kể cả nút giao cầu Thủ Biên phía Bình Dương) đã thực hiện trong dự án khác, không tính trong dự án này.
Đầu tư quy mô 4 làn cao tốc hoàn chỉnh bao gồm làn dừng khẩn cấp liên tục; riêng đoạn từ đường ĐT.742 đến cầu Thới An: giữ nguyên hiện trạng các đoạn đã được đầu tư (quy mô 62m, 10 làn xe), đoạn từ Khu công nghiệp VSIP IIA - Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 đầu tư đồng bộ theo quy mô 62m, 10 làn xe.
Đầu tư phân bổ các nút giao liên thông, trực thông và xây dựng đường song hành 2 bên tuyến kết nối giao thông khu vực, phù hợp theo tình hình phát triển của địa phương.
Bên cạnh đó, dự án sẽ đầu tư 2 tuyến đường nhánh kết nối vào Khu liên hợp Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị Bình Dương (đường Lê Lợi và đường Tạo lực 2) với quy mô phù hợp.
Dự án đường Vành đai 4 TP.HCM có tổng chiều dài gần 200km, tổng vốn đầu tư khoảng 100.000 tỉ đồng đi qua các địa phương TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An. Dự án được giao cho các địa phương chủ động huy động vốn đầu tư.
-
5 tỉnh bàn về quy mô, nguồn vốn đầu tư đường Vành Đai 4 – TP.HCM
UBND TP.HCM làm việc với các tỉnh Đồng Nai; Long An; Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương để thảo luận về việc đầu tư đường Vành đai 3 và lộ trình triển khai dự án đường Vành đai 4 - TP.HCM.








-
“Soi” giá bán các dự án căn hộ dọc tuyến đường nghìn tỷ sắp được mở rộng lên 60m tại khu Đông TP.HCM
Khoảng 6,3km đường Quốc lộ 13 đoạn từ cầu Bình Triệu, Thủ Đức đến cầu Vĩnh Bình, Thuận An sẽ được mở rộng từ 25-30m lên 60m với 10 làn xe và dự kiến khởi công cuối năm 2025. Trước thời điểm triển khai, thị trường căn hộ dọc hai bên tuyến đường này đa...
-
CBRE sẽ quản lý vận hành dự án La Pura
CBRE là đơn vị quản lý vận hành chính thức dự án La Pura - toạ lạc ngay mặt tiền Quốc lộ 13, phường Bình Hòa, TP.HCM. Sự đồng hành của CBRE trong vai trò quản lý vận hành mang đến cho cư dân một môi trường sống chất lượng và hoàn chỉnh, đồng thời bảo...
-
Nhà đầu tư “dịch chuyển” về đô thị cạnh khu công nghiệp, có gì hấp dẫn?
Hiện nay, giá bất động sản tại khu vực trung tâm TP.HCM đang ở mức quá cao, biên độ tăng giá không còn hấp dẫn như trước. Điều này thúc đẩy nhiều nhà đầu tư dịch chuyển dòng tiền sang khu vực sát cạnh, nhất là các khu đô thị all-in-one gần các khu cô...