Sơ đồ hướng tuyến Vành đai 4 TP.HCM
Theo CTĐT Bình Dương, mới đây Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh phối hợp với UBND TX.Bến Cát đã tổ chức họp dân công bố chủ trương đầu tư dự án đường Vành đai 4 TP.HCM.
Theo đó, dự án qua địa bàn tỉnh Bình Dương có chiều dài 47,85km, điểm đầu tại vị trí vuốt nối đường Vành đai 4 với đầu cầu Thủ Biên (xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên); điểm cuối tuyến tại khu vực trước mố cầu Phú Thuận (xã An Tây, TX. Bến Cát).
Dự án sẽ được khởi công năm 2024, có tổng đầu tư khoảng 18.247 tỉ đồng, được chia làm 2 dự án thành phần gồm giải phóng mặt bằng và thi công xây lắp.
Về hướng tuyến, điểm đầu tuyến tại đầu cầu Thủ Biên, hướng tuyến cơ bản bám theo tuyến đường Thủ Biên - Đất Cuốc hiện tại, giao với đường ĐH.411, tuyến phóng mới đi qua Khu công nghiệp VSIP III, giao cắt với đường ĐT.747 tại phường Hội Nghĩa, giao với đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Chơn Thành (quy hoạch);
Sau đó giao với đường ĐT.742 tại vị trí nút giao hiện hữu, đi trùng tim với đường số 17-VSIP IIA, tuyến tiếp tục phóng mới giao khác mức với đường sắt Dĩ An - Lộc Ninh (quy hoạch);
Tiếp đến giao với đường ĐT.741 tại phường Hòa Lợi, kết nối với đường Vành đai 4 TP.HCM hiện hữu đến cầu Thới An, theo đường giao thông hiện hữu đến đường ĐT.748 và phóng mới giao với đường ĐT.744 tại xã An Tây, phóng mới theo quy hoạch đến sông Sài Gòn tại vị trí cầu Phú Thuận.
Giải phóng mặt bằng, thực hiện hoàn chỉnh với quy mô 8 làn xe cao tốc, nền đường rộng 74,5m cho những đoạn từ Đất Cuốc (đường ĐH.411) - VSIP IIA, đoạn từ cầu Thới An - sông Sài Gòn và các nút giao.
Riêng đoạn nối Khu công nghiệp VSIP IIA - Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 giải phóng mặt bằng với quy mô 62m; đoạn Thủ Biên - Đất Cuốc (kể cả nút giao cầu Thủ Biên phía Bình Dương) đã thực hiện trong dự án khác, không tính trong dự án này.
Đầu tư quy mô 4 làn cao tốc hoàn chỉnh bao gồm làn dừng khẩn cấp liên tục; riêng đoạn từ đường ĐT.742 đến cầu Thới An: giữ nguyên hiện trạng các đoạn đã được đầu tư (quy mô 62m, 10 làn xe), đoạn từ Khu công nghiệp VSIP IIA - Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 đầu tư đồng bộ theo quy mô 62m, 10 làn xe.
Đầu tư phân bổ các nút giao liên thông, trực thông và xây dựng đường song hành 2 bên tuyến kết nối giao thông khu vực, phù hợp theo tình hình phát triển của địa phương.
Bên cạnh đó, dự án sẽ đầu tư 2 tuyến đường nhánh kết nối vào Khu liên hợp Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị Bình Dương (đường Lê Lợi và đường Tạo lực 2) với quy mô phù hợp.
Dự án đường Vành đai 4 TP.HCM có tổng chiều dài gần 200km, tổng vốn đầu tư khoảng 100.000 tỉ đồng đi qua các địa phương TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Nai, Long An. Dự án được giao cho các địa phương chủ động huy động vốn đầu tư.
-
5 tỉnh bàn về quy mô, nguồn vốn đầu tư đường Vành Đai 4 – TP.HCM
UBND TP.HCM làm việc với các tỉnh Đồng Nai; Long An; Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương để thảo luận về việc đầu tư đường Vành đai 3 và lộ trình triển khai dự án đường Vành đai 4 - TP.HCM.








-
Khởi công dự án hơn 650 căn hộ tại Bình Dương
Sáng 1/6, Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Nam Hiệp Thành Bình Dương cùng đơn vị hợp tác đầu tư và phát triển dự án Hoàng Anh Holdings chính thức tổ chức lễ khởi công dự án Symphony of Life (Symlife)....
-
Chính thức: Bình Dương chọn làm đường sắt đô thị đi trên cao nối TP.HCM
Dự án đường sắt đô thị số 2 TP Thủ Dầu Một - TP.HCM dài gần 22km, có hai phương án là đi trên cao và đi ngầm. Từ dự kiến nguồn vốn đầu tư, tỉnh Bình Dương chọn làm đường sắt đô thị trên cao để tiết kiệm hơn 15.000 tỷ đồng....
-
5 tháng, kim ngạch xuất khẩu của Bình Dương đạt gần 15 tỷ USD
Tình hình kinh tế - xã hội của Bình Dương trong 5 tháng đầu năm 2025 đạt nhiều kết quả tích cực; một số chỉ tiêu kinh tế quan trọng tiếp tục tăng trưởng khá, tháng sau cao hơn tháng trước như: sản xuất công nghiệp, thương mại - dịch vụ, xuất khẩu, th...