CafeLand – Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng tại buổi kiểm tra tiến độ thi công Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long.

Theo tính toán, với tổng mức đầu tư 3.113 tỷ đồng thì 1km đường sẽ ngốn hết khoảng 565 tỷ; 1m đường hết 565 triệu đồng.

Cụ thể, Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng yêu cầu quận Bắc Từ Liêm quan tâm, chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung trong công tác GPMB để bàn giao toàn bộ mặt bằng của dự án trong tháng 4/2019.

Phó Chủ tịch cũng yêu cầu chủ đầu tư, đơn vị thi công và chính quyền địa phương cùng phối hợp để dự án được triển khai đúng tiến độ, phấn đấu hoàn thành đúng dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô 10/10/2019.

Đại diện BQL Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP cho biết, hiện nay Dự án đường Vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long đã nhận mặt bằng được 86,6%; trong đó bên phải tuyến đã bàn giao 4.990/5.500m; bên trái tuyến đã bàn giao 5.050/5.500m. Như vậy toàn tuyến còn lại tổng số 172 hộ dân và 2 cơ quan phải GPMB.

Về công tác thi công xây lắp, đến nay đơn vị thi công đã thảm bê tông nhựa C19 cơ bản phần đường mở rộng được, chỉ còn lại 720m đoạn từ UBND phường Cổ Nhuế 1 đến Km2+650. Đã hoàn thành vuốt nối các nút Mai Dịch; Doãn Kế Thiện; Trần Quốc Hoàn; Nút Nam Cường; Đỗ Nhuận; Đường số 3; Đường số 4,... Công tác trồng cây xanh trên tuyến, lát hè, thi công hệ thống chiếu sáng cũng được thi công đáp ứng với tiến độ của toàn dự án.

Dự án đầu tư mở rộng đường Vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long qua địa phận 5 phường của 2 quận là Cầu Giấy và Bắc Từ Liêm được UBND Thành phố phê duyệt tại Quyết định số 3099/QĐ-UBND ngày 15-6-2016 với quy mô tổng chiều dài tuyến là 5,5km; điểm đầu là ngã tư Mai Dịch và điểm cuối là cầu Thăng Long; với các hạng mục nền, mặt đường, hào kỹ thuật, thoát nước, vỉa hè, cầu đi bộ...

Tuyến đường sẽ được đầu tư hoàn chỉnh theo quy hoạch đã được phê duyệt, mỗi bên 6 làn xe (4 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp), theo tiêu chuẩn tuyến đường đô thị chính cấp I.

Tổng mức đầu tư của dự án là 3.113 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn ngân sách. Trong đó, chi phí giải phóng mặt bằng là 1.824 tỷ đồng, tổng diện tích đất chiếm dụng là hơn 39ha, số hộ dân bị thu hồi đất là 796 hộ, 55 cơ quan.

Việc sớm hoàn thành và đưa tuyến đường vào khai thác sử dụng sẽ giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến đường Phạm Văn Đồng hiện nay, đồng thời tạo mặt bằng để Bộ Giao thông vận tải đầu tư tuyến cầu cạn trên cao từ Mai Dịch đến cầu Thăng Long, nhằm từng bước khép kín tuyến đường Vành đai 3.

N.Đăng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.