09/02/2018 8:22 AM
Chưa nghiệm thu và bàn giao nhưng dự án đường nối Khu Kinh tế Hòn La với KCN xi măng tập trung Tiến - Châu - Văn Hóa được đầu tư hàng trăm tỉ đồng đã xuống cấp.
Dự án đường nối từ Khu Kinh tế Hòn La đến KCN xi măng tập trung Tiến - Châu - Văn Hóa (còn gọi là đường xuyên Á) đi qua 2 huyện Quảng Trạch và Tuyên Hóa, được UBND tỉnh Quảng Bình phê duyệt với tổng mức đầu tư 855,815 tỉ đồng, khởi công vào năm 2011, do Ban Quản lý Khu Kinh tế Quảng Bình làm chủ đầu tư và có nhiều đơn vị liên doanh thi công. Đây là tuyến đường trọng điểm ở phía Bắc tỉnh Quảng Bình được đầu tư xây dựng với mục tiêu phát triển kinh tế và bảo vệ an ninh quốc phòng, đồng thời giảm thiểu gánh nặng cho Quốc lộ 12A.
Điều đáng nói, đường mới được đưa vào sử dụng hơn một năm qua, chưa hoàn tất việc nghiệm thu và bàn giao nhưng một số đoạn đã hư hỏng nghiêm trọng. Đoạn nối từ Quốc lộ 1A từ xã Quảng Tùng (huyện Quảng Trạch) đến Quốc lộ 12 thuộc xã Tiến Hóa (huyện Tuyên Hóa) dài 24,6 km. Đi trên phần đường này, dù nhiều đoạn mới thảm nhựa chưa bao lâu nhưng nay đã bong tróc và xuất hiện "ổ voi, ổ gà". Nghiêm trọng nhất là đoạn đi qua xã Tiến Hóa (huyện Tuyên Hóa).
Đoạn đường qua xã Tiến Hóa (huyện Tuyên Hóa) xuất hiện tình trạng xuống cấp
"Đường mới làm mà hư hỏng hết cả rồi. Chúng tôi lái xe vào ban ngày thì không nói chứ ban đêm đi qua đây phải căng mắt quan sát, không vấp phải mấy đoạn xuống cấp là gặp tai nạn như chơi. Ô tô mà thế chứ người dân đi xe máy thì nguy hiểm lắm" - anh Trần Văn Toàn (32 tuổi, ngụ Quảng Bình), một tài xế xe tải, phản ánh.
Trên đoạn đường này, theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, nhiều điểm lồi lõm khiến các phương tiện tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm. Chưa kể trên đoạn qua xã Quảng Thạch (huyện Quảng Trạch) nhiều chỗ còn thi công dang dở.
Ông Phan Trung Thành, Phó trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Bình kiêm Trưởng Đại diện Khu Kinh tế Hòn La, thừa nhận tình trạng xuống cấp nhanh chóng tại một số đoạn ở dự án này. Ông Thành cho biết đoạn xuống cấp thuộc gói thầu số 1 gồm 3 nhà thầu liên doanh để thi công, trong đó có 2 đơn vị làm phần nền và một đơn vị thi công mặt đường.
"Hiện tôi đã giao cho anh em phụ trách đi kiểm tra lại một số đoạn hư hỏng và sẽ có biện pháp khắc phục sửa chữa. Đường mà xấu và hư hỏng thì ai nghiệm thu cho" - ông Thành khẳng định
Còn ông Nguyễn Thành Tâm, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng khu kinh tế thuộc Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh Quảng Bình, cho biết Sở Giao thông Vận tải Quảng Bình và đơn vị này vừa có buổi phối hợp khảo sát, kiểm tra lại hiện trường. Nói về nguyên nhân mặt đường xuống cấp, ông Tâm cho biết là do xe quá tải chở bột đá và quặng từ Lào về đi qua tuyến đường này gây nên tình trạng trên.
Đề nghị can thiệp, hỗ trợ kiểm soát
Theo ông Nguyễn Thành Tâm, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng khu kinh tế, đã có công văn gửi các ban, ngành chức năng đề nghị can thiệp, hỗ trợ kiểm soát tình hình xe quá tải lưu thông trên tuyến đường này. "Vừa rồi, người dân khai thác cây rừng, bốc vác tập kết tại đây nhiều rồi dùng xe tải chạy để chà vỏ cũng làm hư hỏng một số đoạn. Các nhà thầu cũng kêu ca về tình trạng này" - ông Tâm phân trần.
Minh Tuấn (Người lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.