Quốc lộ (QL) 1 đoạn qua đường tránh TP Hà Tĩnh kéo dài tới huyện Kỳ Anh dài gần 72 km với tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỉ đồng. Dự án trên do Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Hà Tĩnh và Ban Quản lý dự án an toàn giao thông - Bộ GTVT làm chủ đầu tư, được khởi công vào tháng 6-2013, hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối tháng 1-2015.
Quốc lộ 1 đi qua tỉnh Quảng Nam không có lề đường và làn đường khá hẹp Ảnh: TRẦN THƯỜNG

Dù mới đi vào sử dụng nhưng đoạn qua xã Cẩm Trung (huyện Cẩm Xuyên) đã xuất hiện những hố nhỏ dày đặc trên các vạch sơn phân luồng giao thông và vạch sơn dành cho người đi bộ, khiến kết cấu mặt đường bị biến dạng. Trên đoạn đường dài chỉ gần 2 km có khoảng 100 điểm xuất hiện các hố làm mặt đường bóc nhựa và bong tróc các lớp đá.

Đơn vị thi công phải trám lại các hố nhỏ trên đoạn đường ở huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh Ảnh: HOÀNG PHÚC

Ông Trần Văn Tùng, Giám đốc Ban Quản lý dự án Phát triển và xây dựng giao thông thuộc Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh - đơn vị chủ đầu tư dự án, cho rằng khi thi công dùng sơn kẻ chỉ, đơn vị thi công sử dụng một lớp dầu để bôi trên mặt đường bê-tông nhựa. Trong quá trình thi công, lớp dầu có phá hủy lớp bê-tông nhựa này hay không thì cần kiểm tra mới có kết quả báo cáo chính xác. Đơn vị đã yêu cầu các nhà thầu khắc phục những điểm hư hỏng; lấy mẫu đưa đi xét nghiệm.

l Trong khi đó, dự án nâng cấp, mở rộng QL1 đi qua tỉnh Quảng Nam đã hoàn thành cách đây 2 tháng. Theo thiết kế, đoạn đi qua các huyện Duy Xuyên, Quế Sơn, Thăng Bình và Phú Ninh có mặt cắt các đoạn qua đô thị là 20,5 m và ngoài đô thị chỉ rộng 16,5 m. Do bố trí dải phân cách bằng bê-tông rộng 0,5 m nên mặt đường khá chật hẹp. Cả quãng đường dài hàng chục km không có lề đường nên các phương tiện lưu thông khó khăn.

Ông Nguyễn Bá Nghĩa, Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Nam, cho biết từ khi có bản thiết kế, tỉnh đã kiến nghị Bộ GTVT mở rộng thêm nhưng bộ cho rằng sắp tới tuyến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi khánh thành sẽ giảm áp lực cho QL1 nên chỉ mở rộng trong giới hạn như hiện nay.

H.Phúc - Tr.Thường (Người lao động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.