Con đường nằm cạnh một khu chung cư ở Hà Nội dù bị hư hỏng nghiêm trọng và được người dân nhiều lần phản ánh nhưng hơn 3 năm nay vẫn chưa được xử lý.

Suốt 3 năm nay, người dân khu chung cư OCT1- ĐN1 Bắc Linh Đàm (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) hàng ngày phải đi qua đoạn đường đầy ổ voi, ổ gà.

Con đường thường xuyên có nhiều phương tiện giao thông đi lại nhưng hết sức gập ghềnh, đất đá lởm chởm, trở thành nơi tập kết rác thải mất mỹ quan đô thị khiến việc đi lại của người dân trở nên khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Vào giờ cao điểm, lượng người tham gia giao thông qua lại con đường rất đông.

Người dân ở đây cũng phản ánh, khi đi qua con đường vào những ngày nắng thì bụi bay mù mịt. Còn ngày mưa ngập nước lầy lội, những ổ voi, ổ gà xuất hiện chằng chịt khiến đoạn đường thường xuyên xảy ra tai nạn.

Bà Nguyễn Thị Yến, một người dân khu chung cư OCT1- ĐN1 Bắc Linh Đàm bức xúc cho biết, bà ở khu chung cư này đã 3 năm nhưng từ đó đến nay, đoạn đường này luôn trong tình trạng bẩn thỉu và xuống cấp. Đường đất lởm chởm khiến nhiều người đi qua khu vực thường xuyên gặp tai nạn.

Tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào khi đi qua đoạn đường lồi lõm đầy đất đá.

"Con đường xuống cấp, có những ổ gà, ổ voi, cứ mưa là ngập, tạo thành những vũng nước sâu gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông. Chúng tôi mong cơ quan chức năng duy tu, sửa chữa con đường để bớt nguy hiểm cho người dân", anh Nguyễn Quốc Trung bày tỏ.

Điều đáng nói, người dân cũng như Ban quản trị tòa nhà đã phản ánh vấn đề này rất nhiều lần nhưng chưa được chính quyền quan tâm giải quyết triệt để.

Người dân từng phản ánh nhiều lần nhưng vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Bà Đỗ Thanh Loan - một cư dân tại chung cư OCT1- ĐN1 khu Bắc Linh Đàm cho biết: “Kể từ khi chúng tôi dời khỏi nơi ở cũ của mình để nhà nước thực hiện dự án đến nơi ở mới tái định cư thì cuộc sống đã dần thích nghi với nơi ở mới nhưng đoạn đường phía trước tòa nhà không được rải nhựa, lồi lõm, bụi bặm vào mùa nắng và ngập lụt vào mùa mưa khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày."

Theo bà Loan, nhiều người còn sử dụng đường là nơi tập kết vật liệu gạch đá, xả rác bừa bãi gây ảnh hưởng đến những người dân sinh sống quanh khu vực này.

Cứ trời mưa là đoạn đường tạo thành những vũng nước sâu giữa đường gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Trả lời VTC News, ông Trương Anh Tú - Trưởng Ban quản trị tòa nhà chung cư OCT1- ĐN1 cho biết: “Chúng tôi đã gửi một số văn bản kiến nghị tới chính quyền địa phương như: UBND phường Đại Kim, UBND quận Hoàng Mai, Sở giao thông vận tải Hà Nội, Sở xây dựng Hà Nội nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết và cũng không thấy đơn vị nào chịu trách nhiệm để hoàn thiện con đường nói trên nhằm đảm bảo giao thông và trả lại cảnh quan đô thị sạch đẹp an toàn cho người dân".

Theo vị đại diện này, trước Tết nguyên đán 2018, có một số cán bộ xuống khảo sát đoạn đường nói trên nhưng nửa năm trôi qua, sự việc vẫn còn bỏ ngỏ chưa được giải quyết. Hiện, họ vẫn mong mỏi, chờ đợi chính quyền khẩn trương giải quyết.

Liên quan đến thông tin trên, Chủ tịch phường Đại Kim (quận Hoàng Mai) Phạm Hải Bình cho biết, UBND phường đã nắm được nội dung và làm văn bản đề xuất với đơn vị liên quan về việc cải tạo, sửa chữa để nâng cấp tuyến đường. Đây là dự án kênh thoát nước giai đoạn 2, do Sở xây dựng làm chủ đầu tư.

VTC News
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.