Doanh nghiệp đã bàn giao mặt bằng để thi công đường nhưng đến nay UBND quận Tân Phú vẫn chưa trả tiền GPMB.

Tuyến đường đã hoàn thành sớm 1 tháng nhờ sớm GPMB

Ông Trần Văn Hạnh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thể thao Ngôi sao (Geru), cho biết thực hiện chủ trương của UBND quận Tân Phú, TP HCM trong việc giao đất thi công đường nối đường Tân Quỳ - Tân Quý phường Sơn Kỳ với đường Lê Trọng Tấn, trong phạm vi giải phóng mặt bằng (GPMB), công ty đã đồng ý bàn giao trước 2.000m2 đất kèm nhà xưởng để thi công đường. Tổng số tiền đền bù GPMB là 4,7 tỷ đồng, công ty đồng ý nhận trước 50% để sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, phần còn lại UBND quận Tân Phú hứa sẽ thanh toán khi đường hoàn thành.

“Tuy nhiên đến nay đường đã làm xong nhưng chúng tôi vẫn chưa nhận được hết tiền đền bù. Mặc dù đã nhiều lần làm công văn gửi UBND quận Tân Phú nhưng mọi việc vẫn chưa được giải quyết”, ông Hạnh nói

Tuyến đường nối đường Tân Quỳ - Tân Quý với đường Lê Trọng Tấn dài gần 1,5km, được thiết kế 2 đường song hành, giữa là bồn hoa cây xanh, mỗi bên có 2 làn xe. Ông Lê Khánh, chỉ huy trưởng công trường cho biết nhờ có mặt bằng sớm nên đơn vị đã tập trung được thiết bị và thi công hoàn thành trước 30 ngày so với hợp đồng, tạo điều kiện để người dân đi lại không chịu cảnh ùn tắc ở khu vực "điểm nóng” này.

Theo ông Thi Danh, Trưởng Ban đền bù GPMB quận Tân Phú, việc công ty Geru sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công được lãnh đạo quận đánh giá cao và chỉ đơn đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ công trình. Tuy vậy hiện nguồn vốn chi trả cho công tác GPMB chưa hoàn thành các thủ tục nên chưa quyết toán cho phía Công ty Geru được.

Ông Phạm Minh Mẫn, phó Chủ tịch UBND quận Tân Phú, khẳng định quận sẽ chi trả phần kinh phí GPMB cho phía công ty Geru. Tuy nhiện hiện nay vẫn còn vướng một vài thủ tục pháp lý nên việc đền bù có phần chậm. UBND quận Tân Phú đã chỉ đạo Ban đền bù GPMB làm tờ trình xin UBND Thành phố và Sở Tài chính cho phép tách phần đền bù các công trình kiến trúc xây dựng trên phần đất bị thu hồi của 2 đơn vị thuộc Tập đoàn Cao su Việt Nam để kịp thời đền bù cho đơn vị.

Phan Tư (Giao thông)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.