Từ 7/8, người dân có thể rút tiền mặt bằng mã QR liên ngân hàng, tức là khách hàng có tài khoản ở ngân hàng A có thể rút tiền tại các cây ATM của ngân hàng B.

Ảnh minh hoạ.

Theo đó từ 7/8, chủ thẻ Napas sử dụng ứng dụng Moblie Banking của 8 ngân hàng có thể rút tiền liên ngân hàng trên ATM của các ngân hàng khác qua quét mã VietQR mà không cần mang theo thẻ vật lý.

Trong giai đoạn đầu triển khai dịch vụ, khách hàng có thẻ Napas và sử dụng ứng dụng Mobile Banking của 8 ngân hàng gồm BIDV, VietinBank, Vietcombank, Agribank, Saigonbank, Sacombank, NCB và NAM A BANK có thể thực hiện rút tiền trên hệ thống ATM của 6/8 ngân hàng (riêng hệ thống máy ATM của NCB và NAM A BANK hiện chưa áp dụng), thông qua phương thức quét mã VietQR mà không cần mang theo thẻ vật lý. Giao dịch rút tiền được thực hiện đơn giản, nhanh chóng.

Khách hàng chỉ cần truy cập ứng dụng thanh toán của các ngân hàng (mobile app), quét mã QR hiển thị trên màn hình ATM. Sau khi chọn loại thẻ (trong trường hợp có nhiều thẻ), khách hàng có thể lựa chọn số tiền cần rút trên mobile app của ngân hàng hoặc trên ATM và hoàn thành bước xác thực.

Hạn mức và phí giao dịch tương tự như quy định hiện nay đối với giao dịch rút tiền trên ATM bằng thẻ NAPAS.

Tổng số lượng ATM của 8 ngân hàng đầu tiên triển khai dịch vụ rút tiền qua mã QR chiếm hơn 60% tổng số lượng ATM hiện có trên thị trường. Thời gian tới, NAPAS cho biết sẽ mở rộng thêm số lượng các ngân hàng tham gia để tạo thuận lợi hơn cho người dân.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.