CafeLand - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh vừa yêu cầu Công ty Cổ phần Đầu tư 577 tạm dừng triển khai dự án Biệt thự đồi Thủy Sản tại địa phương này, đến khi nào hoàn thiện các thủ tục pháp lý.

Phối cảnh dự án Khu Biệt thự đồi Thủy sản của Công ty 577 vừa bị tỉnh Quảng Ninh yêu cầu dừng thi công

Cụ thể, Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ninh thống nhất cho tạm dừng dự án Khu biệt thự đồi Thủy Sản để hoàn thiện các thủ tục pháp lý liên quan đến dự án, nhất là thủ tục đánh giá tác động môi trường do đã hết hạn.

Trong quá trình tạm dừng triển khai dự án, tỉnh yêu cầu chủ đầu tư tập trung triển khai xây dựng ngay kè chắn đất, gia cố mái taluy, thi công dứt điểm tại các vị trí xung yếu ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, tính mạng của nhân dân cũng như hệ thống thoát nước tại các khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập lụt. Trước khi thi công phải cùng Tp.Hạ Long thống nhất tiến độ và giải pháp thi công.

Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh cũng nhấn mạnh, do dự án nằm ở vị trí quan trọng, gần tuyến giao thông huyết mạnh và gần khu dân cư, trong quá trình triển khai dự án có tác động đến đời sống của nhân dân và tuyến giao thông của tỉnh. Vì vậy, sau khi hoàn chỉnh các thủ tục, dự án được tái khởi động thì không triển khai theo diện rộng và chia phân khu để đầu tư và có cam kết tiến độ cụ thể đối với từng hạng mục.

Do là dự án phát triển đô thị, nên kiên quyết yêu cầu nhà đầu tư xây dựng các công trình, nhà ở thô hoặc hoàn thiện mới được chuyển giao cho tổ chức và cá nhân thứ cấp (không phân lô bán nền) và không gia hạn dự án; yêu cầu dừng ngay việc mở bán và chuyển nhượng.

Khu Biệt thự đồi Thủy sản được xây dựng tại phường Bãi Cháy, Tp.Hạ Long, do Công ty Cổ phần Đầu tư 577 làm chủ đầu tư. Dự án có quy mô khoảng 12 ha, được chính thức khởi công vào đầu năm 2016, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2018.

Được biết, đây là dự án nằm trong khu vực trung tâm của Tp.Hạ Long, trên tuyến giao thông huyết mạch Quốc lộ 18. Chân dự án có liên quan đến 100 hộ dân ảnh hưởng trực tiếp từ dự án.

Theo báo cáo của chủ đầu tư, hiện dự án đã thực hiện được khoảng 23% khối lượng thi công. Trong quá trình triển khai thi công, chủ đầu tư triển khai trên diện rộng, san mặt bằng làm đường giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây sạt lở, trôi đất đá xuống khu dân cư liền kề và gây ngập lụt.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.