Sau gần 1 năm báo chí phản ánh, cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa kiểm tra và phát hiện nhiều dự án lấn biển trái phép, đến nay việc kiểm điểm cán bộ ở các cơ quan để xảy ra tình trạng này vẫn chưa xong

Tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Khánh Hòa mới đây, UBND tỉnh này cho biết việc kiểm điểm trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân để xảy ra tình trạng lấn biển vẫn đang được tiến hành.

Vụ việc này đã kéo dài rất lâu, tại kỳ họp HĐND tỉnh Khánh Hòa vào ngày 27-3, trước ý kiến chất vấn của các đại biểu về việc chậm xử lý trách nhiệm đối với các cơ quan nhà nước để xảy ra tình trạng lấn biển trái phép của một số dự án, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh này, đã thừa nhận việc xử lý trách nhiệm còn chậm. UBND tỉnh đã yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm các cơ quan liên quan.

Thế nhưng, mãi đến ngày 13-7, tại báo cáo trả lời ý kiến cử tri gửi đến kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh Khánh Hòa, đề cập vấn đề này, UBND tỉnh cũng chỉ cho biết đã chỉ đạo giám đốc các sở Xây dựng, Tài nguyên - Môi trường, Văn hóa - Thể thao và chủ tịch UBND TP Nha Trang thực hiện việc kiểm điểm đối với các tổ chức, cá nhân của cơ quan mình.

Báo cáo này còn nói rõ dự kiến việc kiểm điểm trách nhiệm sẽ được hoàn thành trong tháng 7-2018. Mãi đến nay, UBND tỉnh Khánh Hòa vẫn chưa có câu trả lời rõ ràng. Tại cuộc họp báo vào ngày 24-10, ông Huỳnh Ngọc Bông, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn UBND tỉnh Khánh Hòa, nói: "UBND tỉnh đã có văn bản giao cho Sở Nội vụ tỉnh Khánh Hòa rà soát, tổng hợp các báo cáo kiểm điểm của các sở, ngành để tham mưu cho UBND tỉnh. Hiện Sở Nội vụ chưa có báo cáo tổng hợp".

Dự án Nha Trang Sao lấn biển gần giáp với di tích Hòn Đỏ Ảnh: Kỳ Nam

Ông Trần Văn Thọ, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, khẳng định ngày 28-7, sở này đã có báo cáo về kết quả kiểm điểm, xử lý kỷ luật. "Trong đó nói rõ xử lý bên thanh tra ra sao, xử lý lãnh đạo ra sao, đều có hết" - ông Thọ nói.

Theo ông Thọ, báo cáo của Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa trong giai đoạn cấp phép cho các dự án lấn biển có 2 phó giám đốc sở trực tiếp phụ trách là Nguyễn Văn Sơn và Nguyễn Minh Dũng. Hai cán bộ khác có trách nhiệm trong việc để xảy ra tình trạng lấn biển trái phép tại các dự án trên là bà Sử Khắc Thủy, Chánh Thanh tra Sở Xây dựng và ông Nguyễn Kim Thạch, nguyên Phó chánh Thanh tra sở (đã chuyển công tác về UBND tỉnh từ ngày 1-10-2017). Hội đồng Kỷ luật Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã thống nhất kỷ luật bằng hình thức "khiển trách" đối với bà Sử Khắc Thủy (đã nghỉ hưu từ ngày 1-7-2018). Bốn cán bộ khác cũng có trách nhiệm nhưng chưa đến mức kỷ luật.

Trái với những thông tin trên, ông Nguyễn Trọng Thái, Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Khánh Hòa, cho rằng: "Sở Nội vụ chưa nhận được tất cả báo cáo kiểm điểm của các sở, ngành. Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên - Môi trường cũng chưa có. Khi nào có thì chúng tôi mới có thể rà soát, tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh để trả lời báo chí".

Báo Người Lao Động đã nhiều lần phản ánh

Qua kiểm tra của các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa, đã có 3 dự án lấn biển trái phép như Báo Người Lao Động đã nhiều lần phản ánh. Đó là các dự án Công viên Văn hóa Giải trí Nha Trang Sao, khu nghỉ dưỡng Champarama Resort & Spa và dự án Trồng rừng, nuôi rong biển kết hợp du lịch sinh thái đảo Hòn Rùa. Các chủ dự án đều bị xử phạt, yêu cầu khắc phục trả lại nguyên trạng. Riêng dự án Công viên Văn hóa Giải trí Nha Trang Sao thì Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định chấm dứt hoạt động.

Hồng Ánh (NLĐ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.