Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư các doanh nghiệp Đức tại Bình Định vào chiều ngày 21/11, lãnh đạo Bình Định đã ký kết ghi nhớ hợp tác với Công ty PNE AG về dự án điện gió ngoài khơi có tổng vốn hơn 4,6 tỷ USD.

Toàn cảnh Hội nghị xúc tiến đầu tư tại điểm cầu Bình Định.

Hội nghị do UBND tỉnh phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Việt Nam) tổ chức với sự tham gia của khoảng 100 doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp Đức và Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tham dự trực tuyến tại các điểm cầu các nước: Trung Quốc, Thái Lan, Singapore và Việt Nam.

Thời gian qua, mối quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư giữa tỉnh Bình Định và các doanh nghiệp của Đức ngày càng phát triển. Tuy nhiên, kết quả thu hút đầu tư các trên địa bàn tỉnh Bình Định còn khá khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng hợp tác giữa hai bên.

Hiện Bình Định có bốn dự án của các doanh nghiệp Đức đang triển khai với tổng vốn đăng ký trên 55 triệu USD thuộc lĩnh vực sản xuất công nghiệp. Trong số này, Tập đoàn KURZ đầu tư nhà máy sản xuất nhũ và màng mỏng công nghệ cao với tổng vốn 40 triệu USD.

Tại hội nghị, UBND tỉnh Bình Định và AHK Việt Nam đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác nhằm tăng cường hợp tác, thu hút đầu tư, phát triển thương mại giữa tỉnh Bình Định và các đối tác, doanh nghiệp Đức trong những năm tới. Cùng với đó, UBND tỉnh Bình Định và Công ty PNE AG đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác để có cơ sở thuận lợi trong công tác phối hợp khảo sát, nghiên cứu, đầu tư và phát triển dự án điện gió ngoài khơi tại tỉnh Bình Định với mức đầu tư 4,6 tỷ USD.

Được biết, Bình Định hiện có 86 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 1,1 tỷ USD, trong đó có 38 dự án trong khu kinh tế và khu công nghiệp, với tổng vốn đăng ký gần 855 triệu USD. Ngoài ra, 48 dự án ngoài khu kinh tế và khu công nghiệp Bình Định có tổng vốn đăng ký hơn 245 triệu USD.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.