CafeLand - Theo báo mạng Arabian Business, do tình hình khó khăn của thị trường bất động sản, người mua ít hơn người bán, đã khiến nhiều nhà môi giới tại Dubai (Liên hiệp các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất – UAE) nghĩ ra cách thu phí môi giới cả người mua và người bán.

Dubai: Thu phí môi giới cả người mua và bán

Giá nhà Dubai đã tăng gần 80% trong thời gian bùng nổ bất động sản. Ảnh: Nguồn Arabian Business


Vào năm 2002, thị trường bất động sản Dubai phát triển nhảy vọt khi chính quyền cho phép người nước ngoài được mua bất động sản.

Đến năm 2007 – 2008, giá nhà đất tại Dubai tăng trung bình khoảng 80%, tỷ lệ giao dịch tăng mạnh, các nhà môi giới cũng thu được một khoảng lợi nhuận. Tuy nhiên, đến cuối năm 2008 trở đi, thị trường bất động sản chững lại, hàng loạt các dự án ngừng thi công.

Tính đến hết quý III/2011, số vụ chuyển nhượng bất động sản chỉ còn khoảng 1/3 so với cùng kỳ năm 2008. Các nhà phân tích còn cho biết, giá nhà ở Dubai đã giảm hơn 60% so với mức đỉnh vào cuối năm 2008 và được xem là thời điểm tồi tệ nhất của vùng Vịnh trong ba năm qua.

Theo đó, các nhà phân tích cho rằng, thị trường bất động sản Dubai sẽ còn tiếp tục khó khăn cho đến cuối năm sau do mức cầu thấp.

Hạ Uyên (Arabian Business)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.