Dubai, nổi tiếng vì các dự án quy mô lớn của thành phố trước khi bị ảnh hưởng bởi cuộc suy thoái toàn cầu, hôm 24/11 đã thông báo dự án phát triển một siêu thị lớn nhất thế giới và một công viên còn lớn hơn cả công viên Hyde Park ở London.

Toàn cảnh thành phố Dubai (Nguồn: AFP)

Lãnh đạo Dubai, Sheikh Mohammed bin Rashid al-Maktoum, đã thông báo các ý định trên trong kế hoạch "xây thành phố mới bên trong Dubai" và đặt tên nó theo tên ông.

Hiện chưa có mức chi phí dự kiến cho dự án "Thành phố Mohammed bin Rashid," vốn do công ty Dubai Holding và công ty kinh doanh bất động sản Emaar Properties hợp tác phát triển. Emaar là nơi đã phát triển nhiều dự án nổi tiếng của Dubai, gồm tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa.

Dự án còn bao gồm việc xây dựng các khu dân cư mới, dù Dubai vẫn đang thừa rất nhiều bất động sản trong bong bóng nhà đất kéo dài 5 năm trước khi nó vỡ tung hồi năm 2009. Trong khuôn khổ dự án xây dựng quy mô trên, siêu thị "Mall of the World" sẽ có khả năng đón 80 triệu du khách mỗi năm, qua đó trở thành siêu thị lớn nhất thế giới.

Siêu thị này sẽ được kết nối với một trung tâm giải trí gia đình, được phát triển dưới sự hợp tác giữa Dubai và Universal Studios International. Trung tâm giải trí này thuộc loại lớn nhất khu vực, nhằm thu hút 6 triệu du khách mỗi năm. Công viên của dự án sẽ lớn hơn Hyde Park 30%.

Dubai hiện đã có vô số siêu thị và khách sạn, gồm Dubai Mall, được ca tụng là điểm đến mua sắm, nghỉ ngơi và giải trí lớn nhất thế giới, đã thu hút 62 triệu du khách trong năm nay. "Các cơ sở hạ tầng hiện nay cần phải tiếp tục mở rộng thêm tương xứng với các tham vọng của thành phố" - Sheikh Mohammed tuyên bố.

Ngành du lịch của Dubai đang tăng trưởng 13% mỗi năm, với mức thuê phòng của các khách sạn đã đạt mức 82% trong năm 2011. Doanh thu thường niên của hoạt động kinh doanh khách sạn cũng đã tăng 22% trong năm ngoái, vượt mức 16 tỉ dirham (4,4 tỉ USD).

Dubai đã gây chấn động thị trường tài chính toàn cầu hồi mùa thu 2009 với cuộc khủng hoảng nợ của thành phố. Nhưng tới nay Dubai đã tái cấu trúc các khoản nợ khổng lồ và nền kinh tế thành phố đã trở lại tăng trưởng sau thời gian suy thoái hồi năm 2009.

Theo Linh Vũ (Vietnam Plus)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.