Sau 5 tháng tăng chậm, dư nợ tín dụng 6 tháng đầu năm của hệ thống ngân hàng đã tăng mạnh và ước đạt 10,52%.
 Dư nợ tín dụng 6 tháng ước tăng gần 10,52%

Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN), so với tháng trước, dư nợ tín dụng trong tháng 6 ước tăng khoảng 3,06%, mức cao nhất kể từ đầu năm. Đây là tín hiệu chứng tỏ các NH bắt đầu mở rộng tín dụng để đạt mức tăng trưởng theo chỉ tiêu cả năm 25%.
Báo cáo của NHNN cũng cho thấy, không chỉ tín dụng tăng mạnh, tổng nguồn vốn huy động của toàn hệ thống ngân hàng 6 tháng đầu năm ước tăng 10,82%, tổng phương tiện thanh toán ước tăng 9,6%. Đối với những diễn biến lãi suất trên thị trường thời gian qua, NHNN khẳng định, từ cuối tháng 5, mặt bằng lãi suất huy động kỳ hạn trên 3 tháng tăng chủ yếu do sức ép tăng huy động vốn để cho vay.
Việc giảm lãi suất thị trường đang gặp khó khăn do lãi suất huy động chưa được giảm thời gian trước và chênh lệch lãi suất của các NH thương mại không cao (khoảng 2,5%), nên lãi suất cho vay chưa có điều kiện để giảm xuống mức lãi suất theo chỉ đạo của Chính phủ.
Cafeland.vn
theo Thanh Niên
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland