Khi nền du lịch phục hồi mạnh mẽ, thị trường nghỉ dưỡng cũng chính thức trở lại đường đua, bật tăng cả nguồn cung và nguồn cầu.

Du lịch phục hồi, BĐS nghỉ dưỡng tiếp đà tăng giá

Sau hai năm gián đoạn vì dịch bệnh, từ Tết Nguyên đán nền du lịch Việt đã phục hồi mạnh mẽ. Theo số liệu của Tổng cục Du lịch, 9 ngày nghỉ lễ Tết Nguyên Đán 2022 đã đón và phục vụ 6,1 triệu lượt du khách nội địa và thu về lượng doanh thu ước tính đạt hơn 25.000 tỷ đồng. Du lịch thăng hoa kéo theo thị trường BĐS nghỉ dưỡng trở lại đường đua, đặc biệt ở các thị trường mới nổi, giàu tiềm năng du lịch, giá còn mềm và có biến động mạnh về hạ tầng. Trong đó Bình Thuận tiếp tục là khu vực dẫn dắt thị trường nghỉ dưỡng.

Sự sôi động trở lại của du lịch đã khiến thị trường nghỉ dưỡng nóng dần lên. Trước đó theo khảo sát suốt 2 năm dịch bnh phân khúc condotel xuất hiện tình trạng rao bán cắt lỗ thì hiện nay nhà đầu tư đã dừng lại chờ tăng giá và tiếp tục triển khai cho thuê. Trong khi biệt thự, shophouse khi nhận vẫn tăng nhẹ trong vài năm qua.

Ngoài ra, nếu các phân khúc khác chỉ hướng tới một kênh sinh lời là gia tăng giá trị BĐS hoặc thêm yếu tố cho thuê thì thị trường nghỉ dưỡng linh hoạt được cả ba mục đích nghỉ dưỡng tái tạo sức khỏe – xu hướng sống được yêu thích hậu covid, khai thác lưu trú cho thuê mang đến lợi nhuận ròng ổn định, gia tăng giá trị BĐS theo thời gian.

Nhiều nhà đầu tư đổ về thị trường Bình Thuận để tìm kiếm cơ hội đầu tư

Bình Thuận – Điểm đến an toàn từ đột phá hạ tầng và du khách dồi dào

Theo giới chuyên gia, giữa thời điểm thị trường tăng trưởng trở lại, để đảm bảo tính an toàn, giai đoạn này nhà đầu tư nên hướng vào những địa phương có thế mạnh về du lịch, lượng du khách dồi dào như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc hay Bình Thuận. Bởi đây là các thị trường đón du khách quay trở sôi động nhanh chóng từ đó bài toán lưu trú cho thuê sẽ phục hồi tốt. Trong khi các địa phương mới phát triển hoặc đang trong vùng “tiềm năng” thì phải chờ trong dài hạn mới áp dụng tốt bài toán cho thuê.

Đơn cử như Bình Thuận đang chứng minh sức bật rất tốt khi đón lượng du khách quay trở lại mạnh mẽ. Theo thống kê, từ 29 đến mùng 6 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Bình Thuận đã đón khoảng 75.000 lượt khách du lịch, nhiều resort, khách sạn đạt công suất buồng phòng trên 80%, nhiều cơ sở lưu trú liên tục kín phòng.

Cuối năm nay, Bình Thuận sẽ đồng loạt thông xe cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết và sân bay Phan Thiết. Đây là điều kiện lý tưởng để đến 2023 tỉnh đón lượng du khách bùng nổ, đặc biệt là khách nội địa. Trong đó, các khu vực liền kề TP.HCM như Kê Gà (gần 2 giờ di chuyển) được dự báo sẽ thay thế Vũng Tàu trở thành điểm đến cuối tuần thường xuyên của du khách Đông Nam Bộ.

Ngoài ra nơi đây còn đón nhịp tăng trưởng trong trung hạn đến từ cú hích sân bay quốc tế Long Thành đón khách quốc tế trong năm 2025. Theo giới chuyên gia, Bình Thuận là vùng du lịch truyền thống lâu đời nhưng lại là thị trường nghỉ dưỡng mới. Sự phát triển của toàn ngành du lịch và nghỉ dưỡng giúp Bình Thuận sánh ngang Nha Trang, Đà Nẵng trong ngắn hạn và vươn xa trong dài hạn.

Xét về mặt bằng giá, do là thị trường mới nổi nên giá BĐS tại đây chỉ bằng 1/2 -1/5 thị trường truyền thống tạo ra điểm lệch kéo nhà đầu tư tìm về vũng trũng đón cơ hội bứt phá. Tuy nhiên theo giới chuyên gia, nhà đầu tư nên chọn những chủ đầu tư có dự án lớn, xây dựng hệ sinh thái đa tiện ích và có vận hành quốc tế tên tuổi sẽ đảm bảo dòng tiền khai thác và lợi nhuận kỳ vọng.

Khu đô thị Thanh Long Bay

Đơn cử như Thanh Long Bay - siêu tổ hợp lớn bậc nhất Kê Gà có quy mô 90ha với 8 phân khu và hơn 1.000 tiện ích theo mô hình all-in-one. Đáng chú ý, Thanh Long Bay sở hữu trung tâm thể thao biển lớn nhất và đầu tiên tại Việt Nam, phù hợp với xu hướng phát triển, thế mạnh đặc trưng của tỉnh Bình Thuận, được vận hành bởi các thương hiệu danh tiếng thế giới như Acor Hotel, H2O Sports Hawaii. Do đó, tổ hợp này được kỳ vọng là động lực phát triển của nền du lịch tỉnh, giúp nơi đây trở thành điểm đến toàn cầu. Dự kiến trong năm 2023 nhiều hạng mục sẽ chính thức bàn giao để chủ nhân khai thác vận hành, kinh doanh dịch vụ và lưu trú – trùng với thời điểm du lịch Bình Thuận bùng nổ khách nội địa tạo ra bài toán khai thác lưu trú và gia tăng giá trị BĐS hiệu quả cho nhà đầu tư.

Đô thị nghỉ dưỡng - giải trí - thể thao biển Thanh Long Bay.

Nhà phát triển: Tập đoàn Nam Group.

Vị trí: Kê Gà – Bình Thuận

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.