Bản ghi nhớ hợp tác cung cấp tín dụng dành cho dự án nhà ở thu nhập thấp giữa hai bên sẽ là bước đi đầu tiên giúp các doanh nghiệp ngành xây dựng Việt Nam có thể tiếp cận nguồn vốn lớn.

Sáng nay, Bộ Xây dựng và Ngân hàng Phát triển Trung Quốc (CBD) ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong việc cung cấp tín dụng cho phát triển xây dựng nhà ở dành cho người có thu nhập thấp tại Việt Nam.

Bộ Xây dựng chưa tiết lộ thông tin về lãi suất cũng như điều kiện cho vay. Một nguồn tin cho biết, phía Trung Quốc sẽ cho Việt Nam vay 1,5 tỷ đôla để phát triển dự án nhà ở thu nhập thấp.


CT1 Ngô Thì Nhậm là khu nhà dành cho người có thu nhập thấp đầu tiên được mở bán tại Hà Nội. Ảnh: Hoàng Lan.

Bộ Xây dựng cho hay, nhà ở dành cho người thu nhập thấp là một trong ba thành phần chính của chương trình nhà ở xã hội mà Chính phủ đang quan tâm. Hiện nay cả nước đã có 37 dự án được khởi công, với tổng vốn đầu tư khoảng 3.600 tỷ đồng, tổng diện tích sàn 750.000 m2, góp phần giải quyết chỗ ở cho 64.000 người. Các địa phương đi đầu trong việc phát triển nhà ở dành cho người thu nhập thấp là Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, TP HCM.

Riêng Hà Nội đã và đang triển khai 9 dự án xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp tại khu vực đô thị, với quy mô xây dựng 3.832 căn hộ với khoảng diện tích sàn xây dựng là 270.000 m2 sàn đáp ứng chỗ ở cho 15.000 người. Hà Nội đã hoàn tất 3 dự án nhà ở cho người thu nhập thấp tại Khu dân cư Ngô Thì Nhậm, quận Hà Đông, Hà Nội và 2 dự án khu đô thị mới Việt Hưng-Long Biên. TP HCM đang triển khai 6 dự án với quy mô xây dựng 7.659 căn.

Hiện Hà Nội là địa phương dẫn đầu trong cả nước về việc triển khai các dự án xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp, nhưng các doanh nghiệp cho hay rất khó tiếp cận vốn vay ngân hàng. Theo Bộ Xây dựng, việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về nhà ở dành cho người thu nhập thấp là bước đi đầu tiên để cho các doanh nghiệp ngành xây dựng có thể tiếp cận tới nguồn tín dụng lớn. Sau đó các tổ công tác sẽ được thành lập và tiến hành gặp gỡ đàm phán để thực hiện cụ thể các nội dung ghi trong biên bản.

Cafeland.vn - Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland