Khi
thị trường bất động sản gặp khó, các doanh nghiệp đã tung ra lắm chiêu
thức với mong muốn thu hút thêm lượng khách hàng vốn ít ỏi trước áp lực
một rừng sản phẩm nhà đất đang được tung ra chào bán ồ ạt. Một vài
chiêu thức mới nhất như cho góp vốn dự án với thời gian dài, cho thuê ở
thử trong 2 năm, mua nhà tặng sàn kinh doanh… thậm chí mời cả nhà ngoại
cảm, những người được xem là chuyên gia phục vụ “cõi âm”, tham gia lĩnh
vực địa ốc.
Người “cõi âm” làm chuyện trần gian
Nếu
trước đây, một vài công ty kinh doanh nhà đất tung “chiêu” mời các ca
sĩ, diễn viên, người nổi tiếng… đến mua căn hộ nhằm mục đích thu hút
công chúng quan tâm, đồng thời gia tăng giá trị cho sản phẩm thì xem ra
hiện nay, cách làm này đã xưa như trái đất. Mới đây, một chiêu thức
khiến dư luận không khỏi xôn xao bất ngờ, khi một đại gia có tiếng
trong ngành vận tải vừa lấn sân qua mảng địa ốc đã mời được cả nhà
ngoại cảm khá nổi tiếng về đầu quân cho mình.
Từ góp dài hạn đến… sống thử!
Những tưởng khi Công ty Cổ phần Phát Đạt tung ra gói mua căn hộ trả góp với tên “Tích
lũy cho cuộc sống sung túc” dành cho dự án The EverRich 2 (quận 7 -
TPHCM) thì đây là chương trình dài nhất. Bởi việc thanh toán tiền mua
căn hộ The EverRich 2 sẽ được chia thành 48 đợt, trả trong vòng 48
tháng (tương đương 4 năm), trong đó: đợt 1 trả 10%, từ đợt 2 đến đợt 47
chỉ thanh toán 1,3% cho mỗi đợt, đợt 48 thanh toán 30% còn lại. Thế
nhưng, một doanh nghiệp ở Bình Dương đã tung ra chương trình mua nhà
trả góp tại dự án Đông Đô Đại Phố thuộc TP mới Bình Dương mà thời gian
thanh toán kéo dài những 8 năm và không hề tốn một đồng lãi suất.
Các
chủ đầu tư dự án bất động sản đua nhau tung nhiều cách thức bán hàng
mới nhưng hiệu quả đến đâu thì chưa biết. Dù không tiết lộ con số cụ
thể nhưng đại diện một số chủ đầu tư cho biết: “Làm chương trình bán
được hơn so với không làm chương trình…”.
Giải pháp tình thế Theo
ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM, những cách
thức bán hàng này chỉ là giải pháp tình thế trong giai đoạn khó khăn
hiện nay. Theo hầu hết các chủ đầu tư, các chương trình trên là nhằm
chia sẻ khó khăn của khách hàng nhưng thực ra nguyên nhân chính vẫn là
tìm cách gỡ khó cho chính họ. Tuy nhiên, đây có thể là cơ hội cho những
người có nhu cầu mua nhà thực sự. T.Nguyễn |