Một vài chiêu thức mới nhất như cho góp vốn dự án với thời gian dài, cho thuê ở thử trong 2 năm… thậm chí mời cả nhà ngoại cảm, những người được xem là chuyên gia phục vụ “cõi âm”, tham gia lĩnh vực địa ốc

Khi thị trường bất động sản gặp khó, các doanh nghiệp đã tung ra lắm chiêu thức với mong muốn thu hút thêm lượng khách hàng vốn ít ỏi trước áp lực một rừng sản phẩm nhà đất đang được tung ra chào bán ồ ạt. Một vài chiêu thức mới nhất như cho góp vốn dự án với thời gian dài, cho thuê ở thử trong 2 năm, mua nhà tặng sàn kinh doanh… thậm chí mời cả nhà ngoại cảm, những người được xem là chuyên gia phục vụ “cõi âm”, tham gia lĩnh vực địa ốc.

Người “cõi âm” làm chuyện trần gian

Nếu trước đây, một vài công ty kinh doanh nhà đất tung “chiêu” mời các ca sĩ, diễn viên, người nổi tiếng… đến mua căn hộ nhằm mục đích thu hút công chúng quan tâm, đồng thời gia tăng giá trị cho sản phẩm thì xem ra hiện nay, cách làm này đã xưa như trái đất. Mới đây, một chiêu thức khiến dư luận không khỏi xôn xao bất ngờ, khi một đại gia có tiếng trong ngành vận tải vừa lấn sân qua mảng địa ốc đã mời được cả nhà ngoại cảm khá nổi tiếng về đầu quân cho mình.

Đủ “chiêu” bán bất động sản
Chưa bao giờ các khách hàng được doanh nghiệp địa ốc ưu ái chăm sóc như hiện nay. Ảnh: C.T.V
Cuối tháng 6, nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng đã chính thức ra mắt các thành viên CLB Bất động sản Hà Nội. Qua lời tự giới thiệu và danh thiếp gửi đến những người quan tâm, bà hiện là Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Phương Trang (Futa group) - doanh nghiệp kinh doanh vận tải, ô tô, du lịch và bất động sản có quy mô tại các tỉnh, thành miền Trung và Nam.
Ngoài ra, bà Hằng cũng đồng thời là Chủ tịch Hội đồng Thành viên của Công ty TNHH Sàn Giao dịch Bất động sản Phương Trang Hà Nội (Futa Land). Tại buổi ra mắt, bà Hằng trần tình: “Từ mặt đất trở xuống, tôi đã làm 20 năm nay, tại sao tôi lại không làm từ mặt đất trở lên cho cộng đồng, xã hội. Xã hội người âm tôi đã làm nhiều rồi, thế thì bây giờ tôi làm cho dương trần này”.

Từ góp dài hạn đến… sống thử!

Những tưởng khi Công ty Cổ phần Phát Đạt tung ra gói mua căn hộ trả góp với tên “Tích lũy cho cuộc sống sung túc” dành cho dự án The EverRich 2 (quận 7 - TPHCM) thì đây là chương trình dài nhất. Bởi việc thanh toán tiền mua căn hộ The EverRich 2 sẽ được chia thành 48 đợt, trả trong vòng 48 tháng (tương đương 4 năm), trong đó: đợt 1 trả 10%, từ đợt 2 đến đợt 47 chỉ thanh toán 1,3% cho mỗi đợt, đợt 48 thanh toán 30% còn lại. Thế nhưng, một doanh nghiệp ở Bình Dương đã tung ra chương trình mua nhà trả góp tại dự án Đông Đô Đại Phố thuộc TP mới Bình Dương mà thời gian thanh toán kéo dài những 8 năm và không hề tốn một đồng lãi suất.

Một trong những chương trình bán hàng lạ nhất thời gian qua là “Chương trình thuê kèm quyền mua” của Novaland, chủ đầu tư dự án Sunrise City (quận 7). Để tham gia chương trình, trước hết, khách hàng sẽ ký hợp đồng thuê mua 2 năm và thanh toán 20% giá trị căn hộ. Khi nhận nhà, sẽ thanh toán tiếp 60%. Người mua sẽ có 2 năm để trải nghiệm thực tế và cảm nhận môi trường sống tại Sunrise City.
Sau 2 năm đó, nếu mua căn hộ, khách hàng sẽ thanh toán 20% còn lại cùng thuế giá trị gia tăng và phí bảo trì; còn nếu không mua căn hộ, họ sẽ được hoàn trả toàn bộ số tiền đã thanh toán và được bảo đảm giá trị bằng USD.
Ngoài ra, nếu không có nhu cầu sử dụng căn hộ, khách hàng có thể đầu tư bằng cách tự cho thuê hoặc ủy quyền cho chủ đầu tư Novaland cho thuê. Trong trường hợp ủy quyền, công ty cam kết bảo đảm mức thu nhập từ việc cho thuê lại tương đương 5% tổng số tiền khách hàng đã đóng trong năm.

Các chủ đầu tư dự án bất động sản đua nhau tung nhiều cách thức bán hàng mới nhưng hiệu quả đến đâu thì chưa biết. Dù không tiết lộ con số cụ thể nhưng đại diện một số chủ đầu tư cho biết: “Làm chương trình bán được hơn so với không làm chương trình…”.

Giải pháp tình thế

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM, những cách thức bán hàng này chỉ là giải pháp tình thế trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Theo hầu hết các chủ đầu tư, các chương trình trên là nhằm chia sẻ khó khăn của khách hàng nhưng thực ra nguyên nhân chính vẫn là tìm cách gỡ khó cho chính họ. Tuy nhiên, đây có thể là cơ hội cho những người có nhu cầu mua nhà thực sự.

T.Nguyễn

Theo Tường Nguyên (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.