Được kỳ vọng là sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng chất lượng cao, Dự án Vườn Vua Resort & Villas của Thăng Long Invest Group rất khó thuyết phục khách hàng về chất lượng dịch vụ khi kỳ nghỉ bị gián đoạn bởi tiếng ồn và khói bụi của công trường xây dựng.

Khu Du lịch, biệt thự sinh thái nghỉ dưỡng Vườn Vua (Vườn Vua Resort & Villas, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) là một trong không nhiều dự án bất động sản của Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư Thăng Long (Thăng Long Invest Group) đã đưa vào khai thác dịch vụ.

Dự án được giới thiệu khá hấp dẫn với quy hoạch tái hiện hình ảnh kiến trúc phong cách Pháp, những dãy phố cổ Hà Nội, những villas nhà vườn truyền thống Bắc Bộ… Có tổng diện tích 84,9 ha, một phần Dự án sẽ được phát triển dịch vụ nghỉ dưỡng, lưu trú, vui chơi giải trí bên cạnh phát triển biệt thự nghỉ dưỡng để bán hoặc cho thuê.

Chủ đầu tư cho hay, Dự án đã khai trương dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng, lưu trú, vui chơi giải trí chính thức vào quý III/2015 và chào bán biệt thự nghỉ dưỡng từ quý IV/2015. Khu nghỉ bao gồm hơn 50 villas nghỉ dưỡng cao cấp, khu bể bơi nước khoáng nóng thiên nhiên, tổ hợp nhà hàng, bar, quần thể khu vui chơi giải trí trong nhà và ngoài trời. Ưu điểm được quảng bá tại dự án này là suất đầu tư thấp, chất lượng đạt tiêu chuẩn từ 4 sao trở lên và có thể khai thác quanh năm nhờ lợi thế của địa bàn có nước khoáng nóng thiên nhiên.

Có thể nói, quy hoạch và chất lượng xây dựng của Vườn Vua Resort & Villas là tương đối nổi trội tại Thanh Thủy – nơi vẫn đang phát triển du lịch tự phát là chính, với dịch vụ còn nghèo nàn dù có lợi thế nước khoáng nóng thiên nhiên. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Vườn Vua Resort & Villas - với tư cách là sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng chất lượng cao vẫn chưa thuyết phục được khách hàng về chất lượng dịch vụ, đặc biệt là tiếng ồn, khói bụi của các tòa nhà đang thi công nằm ngay trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng.

Có mặt và trải nghiệm dịch vụ tại Vườn Vua Resort & Villas vào đầu tháng 4/2016, Phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn đã không thể tận hưởng được các dịch vụ cao cấp như quảng bá. Là khu nghỉ dưỡng khoáng nóng nhưng thời điểm phóng viên có mặt, bể bơi không có nước nóng. Bể bơi ngoài trời bị ô nhiễm do các hoạt động thi công xây dựng phía bên cạnh. Khu nghỉ bị tiếng ồn, khói bụi và hoạt động xây dựng bao quanh.

Đáng nói là dịch vụ nghỉ dưỡng của Vườn Vua Resort & Villas đang chịu sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các dự án có tính chất và quy mô tương tự­­ như: Thanh Thủy Resort, Ngọc Sơn Resort & Spa, Tre Nguồn Resort và những khu nghỉ có quy mô khiêm tốn hơn nhưng dịch vụ lại nổi trội hơn do không bị ảnh hưởng bởi hoạt động xây dựng biệt thự để bán.

Được xây dựng trong trào lưu phát triển dự án nghỉ dưỡng thời gian gần đây, những dự án như Vườn Vua Resort & Villas vừa đáp ứng nhu cầu vui chơi, nghỉ dưỡng cuối tuần của người Hà Nội và các địa phương lân cận, đồng thời mở ra xu hướng đầu tư vào ngôi nhà thứ hai của người dân đô thị với số tiền không quá lớn.

Tuy nhiên, chủ đầu tư có thể rơi vào vòng luẩn quẩn khi muốn bán được biệt thự (villas) phải chứng tỏ được cho người mua chất lượng dịch vụ nghỉ dưỡng tốt (resort) và ngược lại, muốn có dịch vụ nghỉ dưỡng tốt (resort), phải chứng tỏ được hoạt động đầu tư - xây dựng biệt thự (villas) không làm ảnh hưởng đến dịch vụ nghỉ dưỡng. Còn việc vừa khai thác dịch vụ, vừa đầu tư hạ tầng và sản phẩm biệt thự để bán của Thăng Long Invest Group như hiện nay rất dễ đẩy Vườn Vua Resort & Villas vào “ngõ cụt”.

Hà Quang (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Thang Long Number One: Căn hộ "số một" đại lộ Thăng Long

    Thang Long Number One: Căn hộ "số một" đại lộ Thăng Long

    Thang Long Number One tọa lạc tại ngã tư Phạm Hùng, Khuất Duy Tiến, Trần Duy Hưng và đại lộ Thăng Long, đây là những con đường huyết mạch kết nối khu vực phát triển năng động nhất của Thành phố với các quận huyện khác và các tỉnh lân cận. Thang Long ...

  • Video giới thiệu dự án Vườn Vua Resort & Villas

    Video giới thiệu dự án Vườn Vua Resort & Villas

    https://cafeland.vn/du-an/khu-du-lich-nghi-duong-vuon-vua-resort-villas-phu-tho-2778.html

  • Dự án Vườn Vua Resort & Villas

    Dự án Vườn Vua Resort & Villas

    Vườn Vua Resort & Villas có tổng diện tích 85 ha, quy mô mở rộng lên đến 120 ha và đươc đầu tư với tổng số vốn hơn 1.452 tỷ đồng. Dự án là 1 quần thể công trình bao gồm khu dịch vụ resort và khu bất động sản nghỉ dưỡng....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.