Đại diện của Hải Phát thừa nhận, không thể bàn giao căn hộ Dự án The Pride (quận Hà Đông) vào cuối năm 2013 như đã cam kết trước đó.

Dự án The Pride của Hải Phát mới được xây xong phần thô

CTCP Đầu tư Hải Phát vừa gây sốc trên thị trường bằng việc chiết khấu đến 30% giá bán căn hộ Dự án Phúc Thịnh Tower (huyện Hoài Đức) cho đơn vị thứ cấp. Việc bán hàng với mức chiết khấu cao, đồng thời chấp nhận để đơn vị thứ cấp cùng ngân hàng quản lý dòng tiền triển khai dự án, đã khiến khách hàng mua căn hộ tại Dự án Tổ hợp The Pride, một dự án khác cũng của Hải Phát, dấy lên lo ngại dự án này cũng đang mắc kẹt, không thể hoàn thiện vì thiếu vốn.

Một đại diện khách hàng mua căn hộ Dự án The Pride cho biết, khoảng giữa năm 2013, chủ đầu tư đã có thông báo sẽ bàn giao căn hộ The Pride vào cuối năm. Tuy nhiên, tiến độ triển khai dự án rất chậm, khiến khách mua nhà tại dự án này không tin chủ đầu tư có thể thực hiện theo đúng cam kết.

Được biết, việc Dự án The Pride chậm tiến độ đã được khách hàng phản ánh tới các cơ quan truyền thông từ rất lâu. Trong đó, nhiều khách hàng còn tố chủ đầu tư vi phạm Luật Nhà ở, thu tiền tới 90% giá trị hợp đồng khi dự án mới xây xong phần thô.

Trao đổi với ĐTCK trước đó, đại diện lãnh đạo CTCP Đầu tư Hải Phát đã đưa ra cam kết doanh nghiệp sẽ bàn giao căn hộ The Pride vào cuối năm 2013. Thế nhưng, hiện đã gần hết quý III/2013, dự án vẫn trong tình trạng ngổn ngang. Ngoài các căn hộ mẫu đã hoàn thiện, phần lớn căn hộ còn lại chưa được sơn, bả và làm nội thất. Trong khi hệ thống kỹ thuật của các tòa nhà hoàn toàn chưa được triển khai.

Tổ hợp Dự án The Pride gồm 4 tòa tháp cao 35 và 45 tầng. Hiện 3 tòa CT1, CT2 và CT4 đã triển khai xong phần thô và đang trong quá trình hoàn thiện. Riêng tòa CT3, cao 45 tầng, nằm giữa trung tâm dự án mới chỉ được xây đến tầng 7, rồi “án binh bất động” đã gần 2 năm nay.

Trao đổi với ĐTCK về việc hoàn thiện và bàn giao căn hộ tại các tòa CT1, CT2 và CT4 theo cam kết vào cuối năm 2013, ông Nguyễn Hồng Thái, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Hải Phát thừa nhận, Hải Phát sẽ lại lỗi hẹn với khách hàng vì không thể bàn giao nhà trong năm 2013. Theo đó, thời gian bàn giao nhà có thể phải lùi sang quý I/2014. Hiện Công ty đang tiến hành đàm phán với đối tác ngân hàng để ký kết các hợp đồng tín dụng.

Ông Thái cho biết, ngoài tòa CT3 mới xây đến tầng 7, các tòa còn lại là CT1, CT2 và CT4 đã hoàn thiện đến gần 90% phần xây dựng. Các hạng mục kỹ thuật, như: Hệ thống thang máy, hệ thống điện, phòng cháy chữa cháy, xử lý nước thải…, là những hạng mục quan trọng nhất trong phần hoàn thiện dự án, Hải Phát vẫn chưa thể triển khai vì những vướng mắc về tài chính.

Đại diện của Hải Phát cho biết, ước tính chi phí để hoàn thiện các hạng mục kỹ thuật của các tòa nhà lên đến trên 500 tỷ đồng. Đây là một số tiền rất lớn. Vì thế, việc hoàn thiện hiện phụ thuộc vào việc Công ty có thu xếp được nguồn tài chính với ngân hàng hay không.

“Việc thu xếp tài chính đã được Công ty thực hiện từ hơn 1 năm nay nhưng vẫn chưa có kết quả, do ngân hàng chưa ký hợp đồng để giải ngân”, Vị đại diện này cho biết thêm.

Với việc thừa nhận Dự án The Pride không thể bàn giao vào cuối năm 2013, khách hàng mua căn hộ của Hải Phát sẽ lại tiếp tục phải chờ. Tuy nhiên, thời hạn bàn giao nhà mới mà chủ đầu tư đưa ra cũng chưa thể chắc chắn. Vì sau hơn 1 năm đàm phán chưa thành công, không biết đến khi nào đối tác của Hải Phát là ngân hàng mới chịu ký hợp đồng cung cấp tín dụng cho chủ đầu tư để hoàn thiện dự án này.

Nguyên Minh (Đầu tư chứng khoán)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.