Ngay sau khi sự việc rơi vật liệu vào nhà dân ngày 19/10, UBND phường Nhân Chính đã ban hành văn bản đề nghị dự án này ngừng thi công...
Hàng chục hộ dân nơm nớp lo sợ vật liệu rơi vào nhà và người
Mái tôn bị xuyên thủng, trần thạch cao bị xé toạc, là hậu quả của một vụ rơi thanh sắt từ tầng thứ 27 của dự án The Golden Palm có địa chỉ lô đất 4.5-NO đường Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội gây ra.
Ông Phạm Quang Trung chủ căn nhà bị thanh sắt của dự án The Golden Palm rơi trúng vẫn chưa hết bang hoàng kể lại sự việc:
“Vào khoảng 11h45 đêm 19/10, tối đang nằm ngủ ở trong nhà bỗng giật mình bởi tiếng động rất to, rung cả nhà. Tôi thức dậy và phát hiện ra 2 thanh sắt dài khoảng 2m có bản khoảng 6cmx6cm xuyên thủng mái tôn cắm xuống sàn nhà cách giường tôi ngủ khoảng gần 1m.
Nếu hôm đấy thanh sắt này mà rơi gần thêm tý nữa thì chắc tôi không còn sống đến hôm nay mà kể lại sự việc cho các anh được.”
Đây chỉ là một trong rất nhiều vụ vật liệu từ công trình xây dựng dự án The Golden Palm rơi vào các hộ lân gần dự án.
Điều đáng nói, đây không phải là vụ rơi vật liệu xuống đường và vào nhà dân đầu tiên của dự án The Golden Palm. Theo phản ánh của người dân tại hẻm 72/125 Quan Nhân, phường Nhân Chính, từ khi dự án này thi công đã không ít lần những bao xi măng, thanh sắt, viên gạch rơi từ tầng 20 đến 25 xuống đường cũng như nhà dân.
Chỉ tính từ tháng 4/2017 đến này, đã có tới 5 vụ rơi vật liệu xây dựng vào nhà dân. Đây là những vụ có thiệt hại lớn, được tổ dân phố lập biên bản.
Các biên bản được lập liên quan đến việc rơi vật liệu từ công trình The Golden Palm xuống nhà dân.
Nơm nớp lo sợ vật liệu rơi vào nhà hay vào người là tình trạng chung của những hộ dân sinh sống tại hẻm 72/125 Quan Nhân, phường Nhân Chính. Nhiều người cho rằng tính mạng của họ đang bị đánh cược bởi dự án The Golden Palm.
Đứng trước sự mất an toàn, ảnh hưởng đến tính mạng của người dân như vậy, nhưng theo phản ánh của những hộ dân sinh sống tại đây thì các cơ quan chức năng dường như "đang làm ngơ" trước sự việc này. Nhiều lần họ đã phản ánh nhưng sự việc rơi vật liệu này vẫn diễn ra.
Theo nhiều hộ dân cho biết, nguyên nhân của việc thường xuyên bị rơi vật liệu vào nhà như vậy là do tòa nhà The Golden Palm được xây dựng quá sát nhà dân, ước tính chỉ cách nhà các hộ dân sinh sống tại hẻm 72/125 Quan Nhân, phường Nhân Chính chừng 4m.
Cũng theo phản ánh của các hộ dân tại hẻm 72/125 Quan Nhân, phường Nhân Chính thì dự án The Golden Palm trước đây chỉ được cấp phép 25 tầng, nhưng không hiểu lý do gì dự án lại được xây thêm 2 tầng nữa là 27 tầng. Được biết, theo quy định, nếu dự án này xây thêm tầng thì phải xin ý kiến của các hộ dân sống gần đó, nhưng ở đây dự án này không hề lấy ý kiến gì của nhân dân tại hẻm 72/125 Quan Nhân, phường Nhân Chính.
Các hộ dân sống gần dự án The Golden Palm cho rằng, việc tòa nhà này xây thêm 2 tầng (từ 25 lên 27 tầng) là không hợp lý, và chưa xin ý kiến của các hộ dân.
Được biết, chủ đầu tư của dự án The Golden Palm là Công ty cổ phần Phát triển Đầu tư Hà Nội Sunrise (HDIS), đơn vị thi công là công ty TNHH Xây dựng dân dụng và Công Nghệ (DELTA CORP).
Phó chủ tịch UBND phường Nhân Chính: "Rơi vật liệu như vậy là chuyện đương nhiên"
Đem những thắc mắc, trăn trở của người dân đến chính quyền địa phương, chúng tôi nhận được câu trả lời của ông Hoàng Tùng - Phó chủ tịch UBND phường Nhân Chính: "Đúng là có tình trạng rơi vật liệu vào nhà dân tại công trình xây dựng lô đất số 4.05-NO, đường Lê Văn Lương (Dự án The Golden Paml).
Kể từ đầu năm 2017 UBND phường Nhân Chính và Đội Thanh tra xây dựng quận Thanh Xuân đã tiến hành lập biên bản 3 lần rơi vật liệu vào nhà dân đối với dự án này.
Lần gần nhất rơi vào nhà dân là 19/10, chúng tôi lập biên bản đề nghị dự án The Golden Paml ngừng thi công. Đề nghị Thanh tra xây dựng quận Thanh Xuân xử phạt hành chính đối với sự việc để rơi vật liệu vào nhà dân ngày 19/10 vừa qua".
Ông Hoàng Tùng - Phó chủ tịch UBND phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội).
Cũng theo ông Tùng, những công trình lớn như dự án này thì việc rơi vãi vật liệu là chuyện đương nhiên:
"Những công trình xây như thế thì không thể tránh được rơi vật liệu, nhà mình xây nhỏ còn rơi vãi nhiều huống chi dự án lớn như vậy".
Không biết vị Phó chủ tịch phường Nhân Chính này có biết, việc rơi vật liệu từ tầng 27 của dự án thì mức độ nguy hiểm của nó là lớn như thế nào không mà lại nói như vậy. Minh chứng cho sự nguy hiểm là vụ việc rơi trúng vào nhà ông Phạm Quang Trung vừa qua. Mái nhà bằng tôn và trần thạch cao nhà ông Trung đã bị phá hủy, nếu chẳng may rơi đúng người thì chắc chắn sẽ có thương vong.
Được biết, ngay sau khi sự việc rơi vật liệu vào nhà dân ngày 19/10, UBND phường Nhân Chính đã ban hành văn bản số 754/UBND đề nghị UBND quận Thanh Xuân, Phòng Quản lý Đô thị, Đội Thanh tra xây dựng quận Thanh Xuân xử phạt công trình xây dựng án The Golden Palm và yêu cầu dự án này ngừng thi công.
Văn bản số 754/UBND của UBND phường Nhân Chính.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên cũng như phản ánh của các hộ dân gần dự án The Golden Paml cho biết, công trình này vẫn tiên hành thi công. Phải chăng chủ dự án, đơn vị thi công dự án này đang phớt lờ những chỉ đạo của UBND phường Nhân Chinh và coi thường an toàn tính mạng, sức khỏe của người dân sinh sống lân cận?
Pháp Luật Plus
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.