Bộ Tài chính vừa có công văn gửi Văn phòng Chính phủ báo cáo về dự án tháp truyền hình Việt Nam và phương án tái cơ cấu vốn đầu tư tại Công ty cổ phần Tháp truyền hình Việt Nam.
Báo cáo của Bộ Tài chính nêu rõ tháng 2-2015, Thủ tướng đã đồng ý cho VTV và Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) lập Công ty cổ phần Tháp truyền hình Việt Nam để tham gia dự án này.
Tuy nhiên, tại công văn ngày 22-5-2017 của VTV cho biết hiện nay cần tập trung ưu tiên đầu tư cho sản xuất chương trình và phát triển kinh doanh và đề nghị thoái toàn bộ hoặc phần lớn vốn tại công ty.
VTV cho hay SCIC cũng có chủ trương rút 100% vốn khỏi Công ty cổ phần Tháp truyền hình Việt Nam do dự án xây dựng tháp truyền hình không nằm trong danh mục hiện hữu mà Nhà nước cần chi phối hoặc đầu tư góp vốn.
Thêm nữa, theo báo cáo của VTV, hiện tại dự án chưa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, chưa triển khai thực hiện. Đối với đề nghị của VTV về việc thoái vốn, Bộ Tài chính đề nghị VTV và SCIC yêu cầu công ty tổ chức đại hội đồng cổ đông để xác định lại sự cần thiết, mục tiêu của dự án, báo cáo Thủ tướng Chính phủ 
xem xét quyết định.
Công ty cổ phần Tháp truyền hình có ba đơn vị tham gia góp vốn là VTV, SCIC và Tập đoàn BRG để xây dựng tòa tháp 636m cao nhất thế giới tại khu đô thị Tây Hồ Tây (Hà Nội) với tổng mức đầu tư lên tới 1,3-1,5 tỉ USD, tổng diện tích khoảng 14,1ha.
Công ty này được cấp giấy chứng nhận đăng ký vào đầu tháng 12-2015 với số vốn điều lệ 600 tỉ đồng. Theo báo cáo của VTV, đến nay ba đơn vị góp vốn mới góp được 150 tỉ đồng.
L.Thanh (Tuổi trẻ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.