Chỉ cách đây 2 năm, dự án Sky Garden Towers bùng nổ trên thị trường bất động sản với nhiều tiện ích từ thiết kế căn hộ đến vị trí dự án. Nhưng nay, dự án này có nguy cơ bị thu hồi giấy phép đầu tư nếu không đủ năng lực tiếp tục thực hiện dự án.

Dự án Sky Garden Towers bị đình chỉ thi công do phát hiện nhiều sai phạm.

Hoen rỉ là thựctrạng đang diễn ra tại dự án Sky Garden Towers, rỉ sắt bám thành từng mảng tại các thanh sắt chờ tầng 8, các tấm che vật liệu xây dựng thì tơi tả, công trường chỉ còn lại bảo vệ. Cỏ mọc um tùm trong khuôn viên dự án, cánh cổng đi vào công trường vài năm trước thì nhộn nhịp công nhân ra vào, giờ đây thì đóng chặt.

Công ty TNHH Định Công là chủ đầu tư dự án Sky Garden Towers, dự án nằm ở số 12 ngõ 115 phố Định Công, phường Định Công (Hoàng Mai, Hà Nội), với tổng diện tích dự án lên đến 7.000 m2.

Dự án có quy mô 28 tầng, 1 tầng kỹ thuật, 1 tầng mái, 2 tầng hầm. Dự án khởi công ngày 14/1/2012, dự kiến hoàn thành quý 3/2014. Dự án bao gồm 360 căn hộ với nhiều loại diện tích, từ 89, 95 – 124m2.

Được biết dự án này được Sở Xây dựng Hà Nội cấp GPXD số 158/GPXD-SXD cấp ngày 30/12/2011. Hiện trạng dự án đã dừng thi công phần thô 8 tầng nổi và 2 tầng hầm.

Nguyên nhân dự án này dừng thi công nêu tại văn bản số 6015/SXD-TTr mà Sở Xây dựng Hà Nội gửi UBND TP Hà Nội: “Theo phản ánh từ cơ sở, nguyên nhân chủ đầu tư không tiếp tục thực hiện dự án là do hiện tại cán bộ, nhân viên của Công ty và các cơ quan đơn vị không thể liên hệ được với Giám đốc Công ty TNHH Định Công”.

Sau khi kiểm tra, rà soát các dự án chậm tiến độ gây mất mỹ quan đô thị trên địa bàn TP Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội cũng kiến nghị với UBND TP Hà Nội thu hồi chứng nhận đầu tư hoặc thay đổi chủ đầu tư thực hiện dự án để các dự án được tiếp tục triển khai.

Xác nhận thông tin với BizLIVE – Lãnh đạo UBND phường Định Công cho hay: Hiện dự án đã dừng thi công từ cuối năm 2013. Đến nay, chưa có thông tin dự án sẽ tiếp tục triển khai.

Trước đó, tháng 12/2013 Sở Xây dựng Hà Nội cũng đã kiểm tra dự án này và phát hiện nhiều sai phạm. Cơ quan này đã ban hành Quyết định xử phạt chủ đầu tư và các nhà thầu tham gia dự án.

Dưới đây là một số hình ảnh mà BizLIVE ghi nhận được sáng 31/7:

Với quy mô 28 tầng, 1 tầng kỹ thuật, 1 tầng mái, 2 tầng hầm và 360 căn hộ, Sky Garden Towers từng được coi là dự án “mơ ước” trong lòng Thủ đô.

Nhưng giờ đây đã bị lãng quên theo thời gian, rỉ sắt bám thành từng mảng tại mỗi thanh sắt.

Những tấm che vật liệu xây dựng thì tơi tả theo thời gian.

“Hoang tàn” là điều dễ nhận thấy tại dự án này.

Cỏ dại mọc “xanh tốt” trong dự án.

Dự án này có nguy cơ bị thu hồi giấy phép đầu tư nếu không đủ năng lực tiếp tục thực hiện dự án.
Hồng Quân (Bizlive)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.