Mới nghe qua chương trình khuyến mãi của chủ đầu tư Dự án Richland Southern, nhiều NĐT cảm thấy "sướng", nhưng nếu trả chậm, khách hàng phải chịu giá bán tăng hơn 20 triệu đồng/m2.
Dự án Richland Southern: Khuyến mãi cũng như không


Từ đầu tháng 8/2011, chủ đầu tư Dự án Richland Southern (9A ngõ 233 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) tung ra chương trình khuyến mãi gây "sốc": Cho khách hàng "nợ" một nửa tiền mà vẫn được nhận ngay căn hộ, thưởng 24% giá trị căn hộ khi khách hàng thanh toán trước thời hạn tiền mua nhà… Tuy nhiên, tìm hiểu mới vỡ lẽ, nếu trả chậm, khách hàng phải chịu giá bán tăng hơn 20 triệu đồng/m2.

Với chương trình này, khách hàng được quảng cáo nhận được nhiều ưu đãi như nhận nhà và dọn vào ở ngay khi đóng 50% giá trị căn hộ; trả chậm 50% còn lại trong vòng 2 năm, 3 năm hoặc 5 năm, thanh toán hàng tháng hoặc hàng quý; được chuyển đổi giữa các chương trình thanh toán; thưởng khi thanh toán trước hạn. Bất cứ khách hàng nào có nhu cầu sở hữu căn hộ và muốn nhận ngay để dọn vào ở đều có thể tham gia chương trình. Thậm chí, khách hàng không cần chờ đợi xét duyệt hồ sơ và chứng minh thu nhập, không lo lãi suất ngân hàng, không cần phải trả các khoản "phụ phí hay ẩn phí".

Một nhân viên bán hàng của Dự án Richland Southern cho biết, hiện còn khoảng 40 căn hộ của dự án chưa có chủ, nếu khách hàng tham gia chương trình trả chậm thì giá bán sẽ dao động từ 50 - 60 triệu đồng/m2.

Những căn hộ nằm trong chương trình khuyến mãi chỉ còn từ tầng 5 trở xuống. Cụ thể, nếu khách hàng muốn mua 1 căn hộ diện tích 100 m2 tại tầng 5, trả dần trong 3 năm sẽ chịu mức giá 5,88 tỷ đồng. Ngay sau khi ký hợp đồng, khách hàng phải nộp gần 1,2 tỷ đồng, trong vòng 6 tháng tiếp theo phải nộp tiếp xấp xỉ 1,8 tỷ đồng và mỗi tháng sau đó trong vòng 3 năm phải nộp 81 triệu đồng. So với không khuyến mãi, giá căn hộ này tăng gần 1,2 tỷ đồng.

Trong khi đó, mức giá hiện tại đã cao hơn khá nhiều so với những lần bán hàng trước đây. Được biết, giá bình quân căn hộ tại dự án này được chào bán là 1.700 USD/m2, tương đương khoảng 34 triệu đồng/m2. Nhiều nhà đầu tư cho rằng, với việc tăng giá bán đến hơn 20 triệu đồng/m2 thì việc áp dụng chương trình khuyến mãi của chủ đầu tư không hẳn quá hấp dẫn. Hiện cũng tại dự án này, những căn hộ từ tầng 5 trở lên được nhân viên kinh doanh của Công ty cho biết là những căn ký gửi của các suất ngoại giao. Cũng căn hộ diện tích 100 m2 như trên ở tầng 10 có giá rao bán 2.160 USD/m2.

Theo Thủy Nguyễn - Châu Anh (ĐTCk Online)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.