CafeLand - Ông Vũ Quang Hùng, Giám đốc sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, dự án phố liền kề Phú Gia Compound (126 Ông Ích Khiêm, Thanh Khê, Đà Nẵng) tiến hành xây dựng nhưng không hề có đăng ký cấp phép.

Đây là dự án dưới 7 tầng xây dựng, nên không đòi hỏi phải có giấy phép xây dựng. Tuy nhiên, vừa qua, dự án này đã thi công xong và đang mời gọi giao dịch với người mua, có thông tin chủ đầu tư cam kết sẽ giao đủ giấy tờ pháp lý khi nhận nhà, nên chúng tôi đang cho thanh tra toàn diện dự án. Nếu phát hiện các sai phạm, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật”. Ông Hùng nhấn mạnh như vậy.

Theo giới kinh doanh, dự án Phú Gia Compound có diện tích 2 ha, thiết kế dạng nhà phố thương mại và nhà phố vườn khép kín, gồm 3 block với 137 căn nhà, trong đó có 10 căn nhà phố thương mại mặt tiền đường Ông Ích Khiêm và 127 căn nhà phố vườn. Dự án do công ty TNHH Phú Gia Compound đầu tư.

Nhờ vị trí đắc địa giữa trung tâm thành phố và thiết kế sang trọng, dự án này đang thu hút sự quan tâm của giới kinh doanh đầu tư bất động sản. Giá chào bán các căn nhà tại đây đang dao động từ 7 tỷ đồng trở lên, và đều ở tình trạng chưa bảo đảm có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Theo một chuyên gia địa ốc, nếu có giấy tờ hợp pháp, mức rao bán các căn nhà này sẽ tăng lên rất nhanh. Điều này kích thích nhiều người quan tâm để mong có cơ hội sở hữu và kinh doanh các căn nhà trong dự án.

Ông Vũ Quang Hùng lưu ý với nhà đầu tư, dự án Phú Gia Compound hiện chưa hoàn thiện các cơ sở pháp lý, chưa đủ điều kiện cấp quyền sử dụng đất, và nằm trong 9 dự án liên quan đến vụ án đang điều tra về ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ Nhôm) tại Đà Nẵng. Do đó, mức độ rủi ro khi đầu tư vào dự án này rất lớn, sau này dễ nảy sinh các tranh chấp pháp lý phải ra tòa. Nên giới đầu tư cần hết sức lưu ý khi muốn giao dịch với dự án.

Với câu hỏi tại sao dự án không có đủ cơ sở pháp lý, không hề làm thủ tục xin phép xây dựng nhưng vẫn tiến hành đầu tư và đến nay đã hoàn thiện, ông Hùng cho biết công tác theo dõi, giám sát các dự án thi công xây dựng tại địa bàn còn nhiều điểm vướng mắc, trở ngại, nên rất khó can thiệp buộc các chủ đầu tư tuân thủ đúng các quy trình. Mọi sai phạm nếu có, vì thế sẽ nhờ các cơ quan chức năng phối hợp để xử lý sau.

Nhạc Duy Hạ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.