Nhiều dự án nằm ở các khu “đất vàng” tại TP.HCM đang rục rịch triển khai. Trong khi đó, theo dự kiến, năm nay, UBND Thành phố sẽ đưa ra đấu thầu nhiều khu đất khác tại các vị trí đắc địa.
Khởi công năm 2009, Cao ốc New Pearl, thuộc khu đất 192 - Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3, TP.HCM), hiện do liên doanh các công ty: Đức Khải, Phương Trang và Công ty Xây dựng - Thương mại Sài Gòn 5 phát triển đã triển khai xong phần móng và hầm. Trong khi đó, được giao đất năm 2008, Công ty cổ phần Vincom, chủ đầu tư khu tứ giác Eden (phường Bến Nghé, quận 1) cũng đã hoàn tất việc san lấp mặt bằng.

Hiện tại, khu chợ Văn Thánh (do Liên danh trúng thầu Công ty cổ phần Tập đoàn SSG – chủ đầu tư Dự án Saigon Pearl, Công ty cổ phần Xây dựng số 1 – COFICO, Tổng công ty Vật liệu xây dựng số 1 – FICO và Công ty TNHH Sun Wah Properties Việt Nam phát triển) đã bước vào những công đoạn cuối cùng để chuẩn bị chính thức khởi công. Theo thiết kế, khu đất 5.983,2 m2 này sẽ phát triển thành Khu phức hợp SSG Tower, với các hạng mục: thương mại, cao ốc văn phòng, khách sạn và căn hộ cao cấp.

Theo ông Đặng Chính Nghĩa, Giám đốc Công ty cổ phần SSG Văn Thánh (pháp nhân mới của Liên danh trúng thầu), Dự án đã cơ bản hoàn tất khâu giải phóng mặt bằng và dự kiến sẽ tiến hành khởi công Khu phức hợp trong tháng 6 tới.

Liên quan đến tiến độ xây dựng, ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó giám đốc Công ty cổ phần SSG Văn Thánh cho hay, dự kiến, sau 3 năm (kể từ ngày khởi công), Khu phức hợp sẽ đi vào hoạt động, với tổng vốn đầu tư 903 tỷ đồng.

Không chỉ tham gia phát triển Khu phức hợp Văn Thánh, Công ty cổ phần Tập đoàn SSG còn là chủ đầu tư của một số khu đắc địa khác, như Dự án Khu căn hộ cao cấp Thảo Điền Pearl (12 - Quốc Hương, phường Thảo Điền, quận 2 – đã hoàn thành sàn tầng hầm đầu tiên) và Dự án Thanh Đa Pearl (tọa lạc tại Thanh Đa, phường 28, quận Bình Thạnh).

Một nhà đầu tư khác là Công ty cổ phần Địa ốc Phú Long, chủ đầu tư Dự án Dragon City (khu đất vàng chạy dọc trục đường Bắc – Nam, đường Nguyễn Hữu Thọ) cũng cho biết, Công ty đang quan tâm đặc biệt đến các khu “đất vàng” tại trung tâm TP.HCM.

Phú Long từng là 1 trong 3 nhà đầu tư tham gia đấu giá quyền sử dụng đất khu 100 - Hùng Vương (Công ty cổ phần An Đông trúng đấu giá) và họ cũng đang tìm hiểu lô 38 – 3 dọc Đại lộ Võ Văn Kiệt (đoạn thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2, TP.HCM) và khu tứ giác Nguyễn Đình Chiểu – Pasteur – Võ Văn Tần – Phạm Ngọc Thạch (quận 3).

Ông Nguyễn Du Trường Nguyên, Phó trưởng phòng Kinh doanh - Tiếp thị (Công ty cổ phần Địa ốc Phú Long) cho biết, giá trị khai thác từ các khu đất đó rất lớn, hơn thế, việc tham gia phát triển các khu đất có vị trí đẹp còn giúp chủ đầu tư khuếch trương thương hiệu.

Được biết, Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.HCM sẽ trình UBND Thành phố danh sách 18 khu đất dự kiến đưa ra đấu giá quyền sử dụng đất trong năm nay. Ngoài ra, hiện có 40 khu đất (đa phần là các dự án xây dựng khách sạn, khu trung tâm thương mại và căn hộ) đã được UBND Thành phố thu hồi năm 2010 và 6 khu “đất vàng” khác được Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất và đã được UBND Thành phố thông qua…

Như vậy, khá nhiều dự án tại các khu “đất vàng” TP.HCM sẽ được triển khai trong thời gian tới. Vấn đề quan trọng là phải lựa chọn được các nhà đầu tư có đủ năng lực để triển khai dự án.

Theo Hàn Nguyên (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0