Kéo giãn tiến độ thanh toán đang là một trong các phương thức được các chủ đầu tư dự án nhà ở, kể cả những dự án nhà giá thấp, áp dụng nhằm đưa sản phẩm tới gần hơn với người mua nhà trong bối cảnh thị trường hiện nay.

Bên cạnh việc hợp tác với các ngân hàng để cung cấp những khoản vay thế chấp có thời hạn từ 15-20 năm, khá nhiều dự án đang phải chia nhỏ, kéo giãn thời gian thanh toán theo tiến độ của dự án nhằm giảm số tiền phải trả hàng tháng xuống vừa khả năng chi trả của người mua nhà, kể cả những dự án đã hoàn thành.

Chẳng hạn như dự án TDC Plaza của Công ty Kinh doanh và Phát triển Bình Dương vừa được chào bán giai đoạn hai cuối tuần qua. Khoảng 150 căn hộ trong tổng số 779 căn hộ của dự án này được chào bán với giá 15-16 triệu đồng/m2.

Đại diện sàn giao dịch bất động sản Myland thuộc công ty này cho biết tiến độ thanh toán áp dụng cho người mua căn hộ kéo dài 8 năm, thay vì khoảng 3 năm như thường thấy ở các dự án. Với thời hạn thanh toán dài, số tiền phải trả hàng tháng sẽ thấp hơn, phù hợp với khả năng chi trả của người mua. Theo kế hoạch, dự án này sẽ hoàn thành và bàn giao nhà vào năm 2012.

Ở một dự án khác, Công ty Dịch vụ và Xây dựng địa ốc Đất Xanh cũng đã áp dụng phương thức thanh toán một nửa giá trị căn hộ dự án Sunview Apartment trên đường Cây Keo, phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TPHCM. Theo đó, người mua sẽ nhận căn hộ khi thanh toán 50% giá trị hợp đồng. Một nửa còn lại thanh toán trong vòng một năm. Công ty này cho biết phương thức này đã giúp công ty bán hết số căn hộ còn lại trong tổng số 448 căn hộ của dự án này.

Giới quan sát thị trường cho rằng mặc dù các nhà đầu tư đang hợp tác với các ngân hàng để cung cấp những khoản vay thế chấp với lãi suất 16-17% trong thời hạn từ 15-20 năm nhưng với lãi suất cho vay hiện nay vẫn khá cao, vượt khả năng chi trả của nhiều người có nhu cầu mua nhà.

Trong 3 tháng vừa qua, thị trường tiếp tục phát triển mạnh về phân khúc nhà ở bình dân, có giá từ 11 triệu đồng đến 18 triệu đồng/m2. Các dự án tập trung ở các vùng ven như quận Tân Phú, Bình Tân, huyện Bình Chánh.

Ghi nhận thị trường của công ty Savills Vietnam trong 3 tháng vừa qua cho thấy khoảng 4.400 căn hộ đã được tiêu thụ, đây là lượng tiêu thụ cao nhất kể từ đầu năm nay, tương đương với lượng căn hộ tiêu thụ trong 6 tháng đầu năm. Khoảng 80% số lượng căn hộ tiêu thụ trong quí 3 vừa qua là căn hộ giá thấp.

Cafeland.vn - Theo TBKTSG
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland