UBND TX.Dĩ An (Bình Dương) đã ra quyết định cuối cùng, với nội dung cưỡng chế Cty TNHH Vĩnh Phát để bàn giao mặt bằng cho dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Việc cưỡng chế này sẽ thực hiện trong nửa đầu tháng 1.2015.

Hơn 450 xe cơ giới tại Cty Vĩnh Phát đang gây trở ngại cho việc cưỡng chế.

Theo ông Nguyễn Tấn Thảo - GĐ Trung tâm phát triển quỹ đất TX.Dĩ An: “Ban cưỡng chế đã tiến hành bàn thảo với một số Cty chuyên về di dời và đã chọn được mặt bằng để bốc dỡ toàn bộ tài sản của Cty Vĩnh Phát. Ban cưỡng chế đã có phương án, chuẩn bị lực lượng và phương tiện để cưỡng chế Cty Vĩnh Phát ngay trong tuần tới”.

Ông Nguyễn Văn Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND TX.Dĩ An - cho hay: "Phương án cưỡng chế là vậy; nhưng chúng tôi sẵn sàng đón nhận sự hợp tác của Cty Vĩnh Phát, bất cứ lúc nào. Chúng tôi luôn hy vọng sự hợp tác từ phía Cty Vĩnh Phát để việc bàn giao mặt bằng cho dự án metro suôn sẻ, không ách tắc như lâu nay”. Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Lương - GĐ Cty TNHH Vĩnh Phát - cho biết: “Tôi đã tiếp xúc được với phía Ban quản lý dự án đường sắt đô thị TPHCM - chủ đầu tư dự án metro Bến Thành - Suối Tiên - và được nơi này hứa sẽ cung cấp toàn bộ dự án đã được phê duyệt, bản đồ - sơ đồ vị trí tuyến metro đi qua… Qua đó Cty chúng tôi mới xác định chính xác dự án metro có đi qua khu đất Cty Vĩnh Phát hay không. Chúng tôi vẫn không chấp nhận di dời, một khi các khiếu nại về thủ tục bồi thường, giá đất, giải quyết khiếu nại theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Thanh tra Chính phủ… vẫn chưa được chính quyền tỉnh BD và TX.Dĩ An giải quyết”...

Giải phóng mặt bằng cho dự án Metro: Mắc ở đâu?

Trước đó, tháng 12.2014, dự án xây dựng tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đang bị ách tắc và có nguy cơ bị phía nhà thầu Nhật Bản phạt 2,5 tỉ đồng/ngày, nếu không bàn giao mặt bằng đúng tiến độ. Theo UBND TPHCM, toàn tuyến metro, chỉ còn duy nhất mặt bằng Cty Vĩnh Phát - thuộc địa bàn tỉnh BD - chưa được bàn giao. UBND TPHCM đã có văn bản gửi UBND tỉnh BD đề nghị sớm giải quyết vướng mắc trên để dự án metro không bị ảnh hưởng xấu. Suốt gần một tháng qua, UBND TX.Dĩ An đã nhiều lần mời bà Nguyễn Thị Lương - GĐ Cty Vĩnh Phát, họp bàn giải pháp di dời. Tuy nhiên, bà Lương viện lý do bị bệnh, nên không thể đến họp. Trong khi đó, trên mặt bằng Cty Vĩnh Phát hiện còn ngổn ngang trên 450 xe cơ giới hạng nặng (50 - 70 tấn/xe), gây trở ngại rất lớn cho việc cưỡng chế của chính quyền địa phương.

  • Nhà thầu Nhật đòi phạt VN 2,5 tỉ đồng/ngày vì chậm bàn giao mặt bằng làm Metro

    Nhà thầu Nhật đòi phạt VN 2,5 tỉ đồng/ngày vì chậm bàn giao mặt bằng làm Metro

    Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Hữu Tín vừa ký công văn gửi UBND tỉnh Bình Dương một lần nữa đề nghị tỉnh hỗ trợ, chỉ đạo mạnh mẽ, quyết liệt các đơn vị liên quan khẩn trương giải quyết dứt điểm việc bàn giao mặt bằng của Công ty TNHH TMDV Vĩnh Phát cho nhà thầu trước 31-12 để xây dựng tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

  • Bình Dương sẽ cưỡng chế để giao mặt bằng cho tuyến Metro số 1

    Bình Dương sẽ cưỡng chế để giao mặt bằng cho tuyến Metro số 1

    Ông Nguyễn Văn Lộc, Bí thư thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) cho biết địa phương đang vận động Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại-Dịch vụ Vĩnh Phát (đóng tại phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An) - nằm trên đường tuyến Metro số 1 chạy qua - khẩn trương bàn giao mặt bằng để các đơn vị thi công khoan thăm dò địa chất tại vị trí của công ty.

  • TPHCM: Dự án metro số 1 có nguy cơ phải bồi thường cho nhà thầu

    TPHCM: Dự án metro số 1 có nguy cơ phải bồi thường cho nhà thầu

    Chính quyền TPHCM lo ngại việc chậm bàn giao mặt bằng tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) thuộc địa phận tỉnh Bình Dương không những làm ảnh hưởng đến tiến độ dự án mà có nguy cơ tăng chi phí bồi thường hợp đồng cho nhà thầu.

Cao Hùng (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.