Liên quan đến vụ lùm xùm trong đấu giá Dự án khu thương mại kinh tế biển Trần Đề, mới đây Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng vừa có ý kiến yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm tổ chức, cá nhân liên quan.

Cụ thể, Công văn số 1787/UBND-KT do Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng ký ban hành yêu cầu UBND huyện Trần Đề có trách nhiệm: phối hợp các sở, ngành thực hiện tổ chức đấu giá lại; Tổ chức kiểm điểm trách nhiệm có hình thức đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan thuộc thẩm quyền trong việc để xảy ra sai sót trong tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất thực hiện dự án. Đồng thời Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng giao cho Sở Nội vụ phối hợp Thanh tra tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh việc kiểm điểm trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân của huyện Trần Đề trong việc để xảy ra những sai sót tại dự án khu thương mại khinh tế biển Trần Đề giai đoạn 1.

Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng yêu cầu xử lý trách nhiệm tổ chức, cá nhân để xảy ra sai sót tại dự án.

Tiếp đó ngày 26/10, Thanh tra tỉnh Sóc Trăng đã có Công văn số 515/ TTr-GQKNTC2 gửi các sở: Tài chính, TN-MT, Xây dựng cho biết: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tại Công văn số 720/VP-TD ngày 16/10/2020, đề nghị các đơn vị cử công chức tham gia Tổ công tác kiểm tra Dự án Khu thương mại Kinh tế biển Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.

Như Diễn đàn Doanh nghiệp đã có phản ánh: ngày 29/12/2017, ông Bùi Đức Xứng- cá nhân tại địa phương được huyện Trần Đề cho tham gia đấu gia với tư cách cá nhân và trúng đấu giá dự án xây dựng khu thương mại giai đoạn 1 với diện tích 3,85ha, với số tiền 45,3 tỷ đồng.

Ngày 07/6/2018 ông Xứng thành lập Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Kim Điền (Công ty Kim Điền do vợ chồng ông Xứng cùng đứng tên-PV), mục đích hợp thức hóa việc cá nhân trúng đấu giá, đưa công ty Kim Điền vào thực hiện dự án.

Từ tháng 5 đến tháng 8/2018, sau khi trúng đấu giá, mặc dù Công ty Kim Điền chưa được chấp thuận đầu tư dự án, chưa đầu tư hạ tầng, ông Xứng đã huy động vốn bán hơn 116 nền đất trong dự án cho rất nhiều cá nhân, thu về tiền đặt cọc gần 8,4 tỷ đồng bằng pháp nhân Công ty Kim Điền, đại diện Tổng Giám đốc là ông Bùi Đức Xứng; Trong đó, có 17 hợp đồng được ký vào ngày 26/5/2018 – trước ngày Công ty Kim Điền được thành lập (giấy phép đăng ký kinh doanh số 2200747988 cấp lần đầu ngày 07/6/2018).

Nhà đầu tư thứ cấp căng băng rôn yêu cầu cá nhân trúng đấu giá hoàn trả chi phí đã đầu tư vào dự án.

Đến ngày 27/9/2018 ông Xứng đã thỏa thuận bán toàn bộ dự án này cho ông Đỗ Thanh Hồ với giá là 99,5 tỷ đồng, hai bên thỏa thuận phía ông Hồ sẽ thanh toán đợt 1 là khoảng 20 tỷ đồng, số tiền còn lại thanh toán sau khi ông Xứng hoàn tất thủ tục chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của Công ty Kim Điền cho ông Hồ.

Tuy nhiên, do chính quyền địa phương thực hiện đấu giá sai quy định (cho cá nhân trúng đấu giá dự án) nên ngày 9/9/2019, UBND huyện Trần Đề đã ban hành quyết định hủy kết quả đấu giá, thu hồi giấy CNQSDĐ khu đất này. Hiện nay số tiền do ông Hồ và các nhà đầu tư thứ cấp đã trả trước cho ông Xứng và đầu tư vào dự án vẫn chưa được ông Xứng chấp nhận hoàn trả, phía ông Hồ đã có đơn tố cáo ông Xứng gởi đến các cơn quan chức năng. Quyền lợi của 116 cá nhân đặt cọc mua nền dự án cũng chưa được giải quyết thỏa đáng.

  • Xây dựng Cảng biển Trần Đề tạo đòn bẩy để Sóc Trăng bứt phá

    Xây dựng Cảng biển Trần Đề tạo đòn bẩy để Sóc Trăng bứt phá

    Với đường bờ biển dài 72km và 3 cửa sông lớn là: Định An, Trần Đề, Mỹ Thanh đổ ra biển Đông, Sóc Trăng có lợi thế rất lớn để phát triển kinh tế biển tổng hợp. Việc xây dựng cảng biển Trần Đề lúc này sẽ tạo đột phá cho toàn vùng ĐBSCL nói chung và đặc biệt là tỉnh Sóc Trăng.

Ninh Thới (Diễn đàn doanh nghiệp)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.