CafeLand - Đối với các hộ dân có khiếu kiện đồng ý với dự kiến chính sách, thành phố sẽ hoàn thiện pháp lý, hoàn chỉnh hạ tầng khu vực tái định cư để bố trí nền tái định cư chậm nhất là ngày 30/11/2019

Thông tin trên được đưa ra trong buổi họp báo thông thông báo tiến độ và kết quả thực hiện kết luận Thanh tra Chính phủ liên quan đến dự án Khu công nghệ cao TP.HCM vừa diễn ra chiều qua (6/8).

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan chủ trì cuộc họp báo chiều 6/8. Ảnh: hochiminhcity.gov.vn

Theo văn thông tin từ Văn phòng UBND thành phố, ngay sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ và thông báo của Văn phòng Chính phủ về kết luận, UBND thành phố đã chỉ đạo các sở ngành thực hiện nghiêm túc, giải quyết dứt điểm ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình.

UBND TP thành lập tổ công tác liên ngành do chủ tịch UBND quận 9 làm tổ trưởng.

Đến nay, UBND TP đã thực hiện xong 4/8 nội dung. Cụ thể, tổ chức công khai quy hoạch Khu công nghệ cao; rà soát kiểm tra hoán đổi hơn 1.000m2 đất công cho Công ty TNHH thương mại dịch vụ Minh Tuấn; rà soát kêu gọi đầu tư và tổ chức kiểm điểm các tổ chức, cá nhân liên quan.

Còn 4/8 nội dung đang tiếp tục tập trung giải quyết. Cụ thể, việc thực hiện chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với hộ gia đình, cá nhân, tổ chức bị thu hồi đất thuộc phần diện tích 41 ha; chính sách hỗ trợ đặc thù với 49 trường hợp khiếu nại; việc thực hiện 8 dự án tái định cư; việc sử dụng kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng; việc thu hồi số tiền tạm ứng hoàn trả ngân sách.

Đối với các hộ dân có khiếu kiện đồng ý với dự kiến chính sách, TP sẽ hoàn thiện pháp lý, hoàn chỉnh hạ tầng khu vực tái định cư để bố trí nền tái định cư chậm nhất là ngày 30/11/2019 nhằm sớm ổn định đời sống người dân. Đồng thời, UBND TP sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng của TP tập trung quan tâm, chăm lo, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các hộ dân ngay cả khi được nhận nền tái định cư.

Tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND quận 9 Trần Văn Bảy cam kết, sau khi UBND thành phố có chủ trương thông qua chi trả bổ sung phần diện tích 41 ha, UBND quận 9 sẽ tổ chức chi trả, cố gắng thực hiện trước Tết Nguyên đán năm nay, để người dân ổn định đời sống.

Trường hợp người dân muốn nhận nền nền tái định cư, UBND quận 9 cũng khẩn trương thực hiện để đến cuối tháng 11/2019 sẽ hoàn thành.

Khu Công nghệ cao TP.HCM được thành lập ngày 24/10/2002 là một trong 3 khu công nghệ cao do Chính phủ thành lập, đáp ứng nhu cầu phát triển của Thành phố.

Dự án có quy mô 913,16 ha. Tổng số hộ dân bị ảnh hưởng trong dự án là 3.113 hộ dân, đã có 3.078 hộ dân bàn giao mặt bằng với diện tích 794,94 ha, đạt 99,24%, diện tích chưa thu hồi là 6,04 ha.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.