Dù đã được quy hoạch cách đây 13 năm, nhưng đến thời điểm này, dự án đường giao thông ven hồ Linh Đàm vẫn giậm chân tại chỗ. Và cũng từ đây, hàng loạt hệ lụy đã, đang phát sinh ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân trong khu vực.
Phản ánh đến báo Kinh tế & Đô thị, một số người dân cho biết, theo quy hoạch chi tiết cải tạo chỉnh trang làng Linh Đàm, xã Hoàng Liệt, huyện Thanh Trì, nay là phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt ngày 17/9/2004, xung quanh hồ Linh Đàm sẽ xây dựng một tuyến đường rộng 13,5m đấu nối với đường gom của đường Vành đai 3 và đường phân khu vực ở phía Nam.
Dự án tuyến đường giao thông ven hồ Linh Đàm đã 'treo' 13 năm gây khó khăn cho cuộc sống của người dân.
Thế nhưng, đến thời điểm này, đã 13 năm trôi qua, nơi được quy hoạch để làm đường giao thong vẫn là “thiên đường” của cỏ dại, là nơi tụ tập không ít các loại tệ nạn xã hội. “Đã hơn chục năm nay, tại bất cứ cuộc họp tổ dân phố hay tiếp xúc cử tri, câu hỏi bao giờ dự án đường giao thông ven hồ Linh Đàm sẽ được triển khai đều được đề cập. Tuy nhiên, đến thời điểm này, đã 13 năm trôi qua, câu hỏi này vẫn là một ẩn số, là một bài toán chưa có lời giải” - một người dân sống ven hồ Linh Đàm chia sẻ.
Cũng theo những người dân nơi đây, ngoài những hệ lụy về việc giao thông, an ninh trật tự, việc chậm triển khai dự án đường giao thông ven hồ đã khiến hồ Linh Đàm rơi vào tình trạng ô nhiễm, mất VSMT. "Dù được đầu tư xây dựng, cải tạo nhằm mục đích bảo vệ môi trường sinh thái trong khu vực, song từ nhiều năm nay, hồ Linh Đàm đã bị một số cá nhân biến thành nơi nuôi cá bất chấp các quy định. Một tuần thì có đến 3 – 4 lần các đối tượng tổ chức đổ trộm bã bia xuống hồ. Người dân cũng đã nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương nhưng không hiểu sao đến nay vẫn chưa được xử lý” - một người dân thắc mắc.
Để làm rõ những tồn tại như phản ánh, ngày 31/5, phóng viên đã liên hệ làm việc với UBND phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai theo quy định của Luật Báo chí. Tuy nhiên, đến thời điểm này, đã gần một tháng trôi qua, điều duy nhất chúng tôi nhận được vẫn chỉ là sự im lặng, sự thờ ơ của chính quyền địa phương. Thiển nghĩ, năm 2017 được UBND TP chọn là “Năm kỷ cương hành chính”, vì vậy mong UBND phường Hoàng Liệt sẽ sớm có hồi âm với báo Kinh tế & Đô thị để rộng đường dư luận về vấn đề nêu trên.
Vân Nhi (KTĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.