Tại Nghệ An, từ đầu năm 2021 đến nay đã có thêm 14 dự án đầu tư được cấp mới với tổng số vốn đầu tư đăng ký là 5.547,61 tỷ đồng.

So với cùng kỳ năm 2020, số dự án tăng gấp 2,33 lần, tổng vốn đầu tư gấp 8,07 lần.

Theo đó, lĩnh vực công nghiệp có 7 dự án; lĩnh vực thương mại, dịch vụ 4 dự án; lĩnh vực nông nghiệp 2 dự án; lĩnh vực y tế một dự án. Gần đây nhất, ngày 1/3, tỉnh Nghệ An tổ chức trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án Khu công nghiệp Hoàng Mai 1 tại thị xã Hoàng Mai cho Công ty cổ phần Hoàng Thịnh Đạt với tổng vốn đầu tư 750 tỷ đồng.

Tại Nghệ An việc thu hút đầu tư có nhiều chuyển biến, tuy nhiên vẫn còn nhiều khó khăn. Việc thu hút các dự án công nghiệp có tính động lực, tác động mạnh đến chuyển dịch cơ cấu kinh tế và thu ngân sách còn hạn chế, trong khi đó một số dự án đã được đăng ký đầu tư hoặc đã đầu tư thực hiện nhưng triển khai chậm so với dự kiến.

Tỉnh Nghệ An đang tập trung các giải pháp nhằm thu hút hiệu quả các dự án đầu tư trong và ngoài nước; trong đó, ưu tiên thu hút các dự án lớn, phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh và quy hoạch phát triển của ngành, địa phương; giải quyết được thêm nhiều việc làm, thu nhập cho lao động; tăng thu cho ngân sách địa phương.

Phù hợp với định hướng trên, tỉnh Nghệ An triển khai xây dựng Đề án cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư giai đoạn 2021-2025; sửa đổi quy định về trình tự, thủ tục thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Nghệ An; hoàn thiện Dự thảo Nghị quyết sửa đổi Nghị quyết 26/NQ-HĐND ngày 04/8/2016 về một số chính sách hỗ trợ đầu tư trên địa bàn tỉnh để thẩm định và trình cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Cùng với đó, tỉnh cũng đẩy nhanh tiến độ để sớm thông qua Đồ án Điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng Khu Kinh tế Nghệ An, Đồ án Điều chỉnh quy hoạch phân khu xây dựng khu vực Đông - Đông Nam phục vụ thu hút đầu tư.

Năm 2021, cùng với các giải pháp nhằm thu hút hiệu quả các dự án đầu tư, tỉnh Nghệ An cũng đặt mục tiêu giải quyết nhanh các thủ tục hành chính, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư. Đồng hành, cùng các nhà đầu tư hạ tầng Khu kinh tế, Khu công nghiệp để xúc tiến thu hút các nhà đầu tư thứ cấp; ưu tiên tập trung xử lý vướng mắc trong hồ sơ, thủ tục, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm như dự án Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An, dự án Khu công nghiệp WHA Hemaraj, Hoàng Thịnh Đạt...

  • Nghệ An sắp có khu công nghiệp hơn 260 ha

    Nghệ An sắp có khu công nghiệp hơn 260 ha

    CafeLand – Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định chủ trương đầu tư dự án khu công nghiệp Hoàng Mai I tại thị xã Hoàng Mai thuộc Khu kinh tế Đông Nam Nghệ An, tỉnh Nghệ An.

Nguyễn Văn Nhật (TTXVN/Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.