Sáng 7-9, những khách hàng đã mua căn hộ The Montana Apartment (360 Thoại Ngọc Hầu, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM) đã bao vây nhà ông Phan Tấn Phát, nguyên Tổng giám đốc Công ty Ngân Thanh, chủ đầu tư dự án, tố cáo công ty lừa đảo, yêu cầu phải trả lại tiền như cam kết.

Đến trưa, khách hàng kéo nhau đến khu đất dự án để “cắm trại” cho đến cuối giờ chiều. Anh Nguyễn Ngọc Thành bức xúc nói: “Chúng tôi phải làm vậy để buộc chủ đầu tư trả lại tiền chứ không thể hứa lèo mãi”. Trước đó, ngày 1-9, khách hàng đã chặn đường nhà ông Phan Tấn Phát, để “điều” ông này đến công an phường để làm rõ việc công ty có trả lại tiền cho khách hàng hay không. Công an phường đã lấy lời khai của ông Phát và của khách hàng. Cuối ngày, gia đình đã đến xin bảo lãnh ông Phát về.

Các cơ quan chức năng phát hiện, dự án chưa xong móng đã thu tiền, sai quy định của pháp luật. Theo cam kết, tháng 10-2010 chủ đầu tư sẽ bàn giao nhà cho khách hàng, có 14 khách hàng đã đóng tiền mua căn hộ. Tuy nhiên, cuối tháng 2-2010 chủ đầu tư dự án gửi thông báo đến khách hàng tạm ngưng xây dựng!

Trước sức ép của khách hàng, Công ty Ngân Thanh đã cam kết trả lại toàn bộ tiền vào giữa tháng 7-2010. Tuy nhiên, đến nay chủ đầu tư mới trả cho khách hàng được 10% tổng trị giá hợp đồng.

Chiều 7-9, trao đổi với phóng viên Báo SGGP, ông Huỳnh Văn Hạnh, Chủ tịch UBND quận Tân Phú, cho biết trước đây hai bên đã hòa giải, chủ đầu tư đồng ý trả tiền cho khách hàng. Tuy nhiên, vì sự việc vẫn còn lùm xùm nên cuối tuần này quận sẽ chủ trì tổ chức họp các bên để tìm giải pháp tháo gỡ.

Cafeland.vn - Theo SGGP
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland