Mặc dù công trình đã thi công đến tầng thứ 9 nhưng Công ty TNHH MTV 129 - chủ đầu tư dự án chung cư 129 tại địa chỉ 51 phố Nhân Chính, Thanh Xuân vẫn đang trong quá trình gửi hồ sơ lên Bộ Xây dựng, UBND thành phố Hà Nội, Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch – Kiến trúc để xin điều chỉnh. Phải chăng Chủ đầu tư cố ý thi công sai với giấy phép được cấp để rồi làm động tác xin điều chỉnh ngược để hợp thức hóa công trình đang thi công xây dựng sai phép?

Nghi án về thời điểm khởi công dự án?

Dự án chung cư 129 mới chỉ được cấp giấy phép xây dựng vào ngày 14/11/2013 nhưng công trình dự án chung cư 129 đã được xây dựng với tốc độ "nhanh bất thường". Theo thông tin từ UBND phường Nhân Chính, tiến độ thi công công trình hiện tại theo bao gồm: tầng hầm bố trí để xe với diện tích sàn xây dựng khoảng 2160 m2, chiều cao tầng hầm 3,3m, tầng 1 diện tích sàn xây dựng khoảng 1070m2 cao 3,7m; tầng lửng bố trí không gian thông tầng vứi diện tích sàn xây dựng khoảng 927m2 chiều cao 3,0m và toàn bộ diện tích xây dựng từ tầng 2 – tầng 8 diện tích sàn xây dựng mỗi tầng là 1020 m2 chiều cao mỗi tầng là 3,2m và một số trụ cột tầng 9.
Theo các chuyên gia về xây dựng để đạt được khối lượng công việc đồ sộ như vậy cần khoảng thời gian khá dài? Câu hỏi đặt ra liệu chủ đầu tư công ty TNHH MTV 129 có tuân thủ đầy đủ các quy trình thủ tục về xây dựng?

Thi công chung cư theo kiểu "tiền trảm hậu tấu"

Ngày 19/7/2014 dự án chung cư 129 bị UBND phường Nhân Chính đình chỉ thi công vì vi phạm trật tự xây dựng. Cụ thể, từ tầng 2 đến tầng 8 xây dựng tăng diện tích ban công kích thước 3,02x0,75 = 2,26 m. Đổ kín 6 ô thông tầng tại mỗi sàn từ tầng 2 lên tầng 8, dẫn đến diện tích mỗi sàn tăng lên 93m. Thay đổi hình dáng cấu tạo của 4 góc của công trình.

Trao đổi với PLVN về những vi phạm trật tự xây dựng này, ông Nguyễn Văn Trọng – Phó giám đốc công ty TNHH MTV 129 cho biết: "Chưa có giấy phép xây dựng mới theo thay đổi nhưng chúng tôi khẳng định chăc chắn chúng tôi xin được.". Với tuyên bố đầy "tự tin" như vậy, phải chăng Chủ đầu tư - Công ty TNHH MTV 129 cố tình thi công sai với giấy phép xây dựng số 60/GPXD – SXD vào ngày 14/ 11/2013, để sau đó làm các thủ tục xin điều chỉnh để hợp thức hóa công trình xây dựng sai phép?

Dư luận đặt ra hàng loạt câu hỏi về dự án chung cư 129. Tại sao một công trình chung cư "đồ sộ" lại ngang nhiên xây dựng sai phép đến tầng 9 mới bị phát hiện và đình chỉ thi công? Có hay không sự làm ngơ, không làm tròn nhiệm vụ quản lý của UBND phường Nhân chính, phòng quản lý đô thị quận Thanh Xuân, cũng như thanh tra xây dựng Sở Xây dựng Hà Nội dẫn đến hàng loạt sai phạm tại dự án chung cứ 129 trong thời gian dài? Ai chống lưng cho những sai phạm hệ thống và cố ý này?

*Tiêu đề được đặt lại cho phù hợp với quan điểm CafeLand

Doanh Thương (PLVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.