Liên quan đến việc khách hàng kéo đến dự án Đạt Gia Residence Thủ Đức (TP. HCM) bị tố việc chậm bàn giao và xây dựng không đúng theo hợp đồng cam kết, chủ đầu tư dự án này cho rằng, lỗi do bộ phận kinh doanh và đã cho thôi việc.
Khách hàng dự án Đạt Gia Residence Thủ Đức (TP. HCM) tố việc chậm bàn giao và xây dựng không đúng theo hợp đồng cam kết.
Trao đổi với PV Tiền Phong, về việc khách hàng mua căn hộ tại dự án Đạt Gia Residence Thủ Đức, tọa lạc đường Cây Keo (phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TPHCM), liên tục kéo đến phản đối chủ đầu tư thi công sai thiết kế và không thực hiện đúng cam kết như hợp đồng, ông Trần Thế Hà- Tổng giám đốc Công ty TNHH Tư vấn và Kinh doanh nhà Đạt Gia, chủ đầu tư dự án trên cho rằng: “Trước mắt công ty thừa nhận sai soát bởi bộ phận kinh doanh của công ty gây ra. Thời gian dự kiến bàn giao căn hộ cho khách hàng từ tháng 6/2017, trong khi đó biên độ dao động giao nhà là 3 tháng. Lý do chậm giao do mưa lớn liên tục và vụ tai nạn lao động bị Sở Xây dựng TPHCM tạm đình chỉ trong một thời gian dài”.
Cũng theo vị này, hiện tại dự án đã giao gần 100 căn hộ, trong ngày 24/10 vừa qua, chủ dự án giao thêm 10 căn và hiện có trên 100 khách hàng chậm đóng tiền.
Chủ đầu tư dự án cho rằng, lỗi mà khách hàng kiến nghị là do bộ phận kinh doanh của mình
Lý giải nguyên nhân khách hàng phản đối việc thi công tường căn hộ không như cam kết của hợp đồng ký kết, ông Hà cho rằng, sai sót này là do bên bộ phận kinh doanh.
Cụ thể, theo ông Hà do in bản vẽ mô tả sai trong hợp đồng bán căn hộ mà sau đó lại không thông báo cho khách hàng để chỉnh sửa. “Qua việc này, chúng tôi đã cho thôi việc hết bộ phận kinh doanh đã làm sai. Thứ hai, diện tích trong hợp đồng là diện tích tạm tính, diện tích thực là sau khi được Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM đo và cấp sổ với diện tích thực tế”, ông Hà lý giải.
Trước đó ngày 17/10, hàng chục khách hàng tiếp kéo đến dự án Đạt Gia Residence quận Thủ Đức, TPHCM để kiến nghị chủ đầu tư về việc chậm bàn giao và xây dựng không đúng theo hợp đồng cam kết.
Một khách hàng cho biết, anh mua căn hộ dự án Đạt Gia Residence Thủ Đức do Công ty TNHH tư vấn và kinh doanh nhà Đạt Gia (Công ty Đạt Gia-PV) làm chủ đầu tư, theo hợp đồng cam kết sẽ được nhận nhà vào quý II/2017.
Ngày 22/8, anh cùng các khách hàng khác đến nhận nhà thì chủ đầu tư cho biết dự án chậm tiến độ. Ngoài ra, khách hàng phát hiện nhiều hạng mục của dự án xây dựng chưa hoàn chỉnh; tường của căn hộ được xây dựng không đúng theo như cam kết trong hợp đồng.
Đình Du (Tiền phong)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.