Dự án cầu Đồng Nai mới và tuyến đường dẫn hai đầu cầu tiếp tục khất lần ngày hoàn thành, ảnh hưởng nghiêm trọng đến lưu thông tại khu vực cửa ngõ TPHCM…
Dự án BOT cầu Đồng Nai mới tiến độ gặp khó do vướng mặt bằng
Dự án BOT cầu Đồng Nai mới và tuyến hai đầu cầu do Tổng công ty Xây dựng số 1 (CC1) làm chủ đầu tư, Công ty CP Đầu tư và xây dựng cầu Đồng Nai (DNC) là đơn vị thi công. Công trình được khởi công từ tháng 6/2008 với tổng kinh phí 1.877 tỷ đồng. Do chậm trễ trong khâu GPMB nên dự án đã nhiều phen lỡ hẹn ngày về đích. Lần gần nhất chủ đầu tư xin phép dời ngày hoàn thành đến tháng 6/2014. Nhưng cho đến nay, thời điểm này lại tiếp tục được chủ đầu tư trì hoãn và xin dời đến cuối tháng 8/2014.

Ghi nhận của PV tại công trường dự án vào cuối tháng 4/2014 cho thấy, các đơn vị thi công mới đang tiến hành các hạng mục như: Mở rộng QL51, thi công đường gom, mặt đường đoạn từ cầu vượt đến cầu Đồng Nai. Quan sát cho thấy, các hạng mục chính của công trình như xây dựng cầu Đồng Nai mới, cầu vượt bằng thép ngã tư Vũng Tàu và nâng cấp cầu Đồng Nai cũ đã đưa vào sử dụng, giải quyết phần nào tình trạng quá tải giao thông ở khu vực cầu Đồng Nai và cửa ngõ TPHCM. Tuy nhiên, khu vực hai đầu cầu phía Đồng Nai và đoạn đầu tuyến QL51 vẫn vướng mặt bằng và đang được rào chắn thi công khiến đường chật hẹp giao thông tại đây thường xuyên bị ùn ứ vào giờ cao điểm.

Theo báo cáo của chủ đầu tư, tình hình GPMB nơi dự án đi qua vẫn còn vướng khá nhiều. Cụ thể như: đoạn từ cầu Đồng Nai đến vòng xoay ngã tư Vũng Tàu về phía phường Long Bình Tân có chiều dài 780m còn vướng 99 hộ chưa bàn giao (1 tổ chức và 98 hộ dân). Dự kiến đến tháng 6/2014 mới có thể bàn giao toàn bộ mặt bằng đoạn này.

Đoạn từ chân cầu vượt tới ngã tư Vũng Tàu có 24 hộ, mới có 8 hộ bàn giao, các hộ còn lại đang trong quá trình vận động. Đáng chú ý, trong số mặt bằng chưa bàn giao có 1 tổ chức là Đoàn Quy hoạch và điều tra nước sông Đồng Nai (Đoàn Địa chất 801). Vị trí đất này đã có Quyết định thu hồi và hoàn thành xong các thủ tục bồi thường, hỗ trợ. Mặc dù Trung tâm phát triển quỹ đất TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) cùng chủ đầu tư đã tích cực làm việc và vận động, nhưng đơn vị này chưa đồng ý di dời về nơi tạm cư với lý do chờ hoàn thành trụ sở mới vào cuối năm.

Ngày 22/4 tại cuộc họp bàn về GPMB dự án này, ông Lê Hồng Sơn - Tổng Giám đốc DNC cho biết, chủ đầu tư đã đề nghị tỉnh Đồng Nai đẩy nhanh việc GPMB và hoàn thành vào cuối tháng 6. Nếu có mặt bằng sạch, chủ đầu tư sẽ đẩy nhanh tiến độ các hạng mục còn lại và dự kiến cuối tháng 8/2014 sẽ hoàn thành toàn bộ dự án.

Ông Trần Văn Vĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết, đã chỉ đạo TP Biên Hòa và các đơn vị liên quan phải hoàn thành hồ sơ đất cuối tháng 5. Phấn đấu đến tháng 6, toàn bộ mặt bằng phải bàn giao cho chủ đầu tư để sớm đưa công trình trọng điểm này vào khai thác.
Vĩnh Phú (Giao thông vận tải)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.