UBND Bình Dương đang có xu hướng tạm ngưng các KCN ở Dĩ An, Thuận An, chuyển về Bến Cát. Theo nhiều chuyên gia, khi KCN đổ về, Bến Cát phải có những dự án hạng A để đáp ứng nhu cầu lưu trú cho chuyên gia và mang đến chuẩn sống mới cho người lao động làm việc tại đây.

Sự xuất hiện của các căn hộ cao cấp hạng A là điều cấp thiết

Bến Cát hiện đang đón những tín hiệu phát triển vượt bậc khi trở thành trung tâm công nghiệp lớn hàng đầu Bình Dương với gần 40.000 chuyên gia và 300.000 lao động.

Trong tương lai, con số này sẽ còn cao hơn nữa. Tuy nhiên, phần lớn thị xã này chỉ có nhà ở xã hội với tiện nghi được xếp vào hạng C – thứ hạng thấp nhất trong 3 thứ hạng thuộc Thông tư của Bộ Xây dựng về phân hạng và công nhận nhà ở, có hiệu lực từ đầu năm 2017.

Hầu hết các căn hộ hạng C tại Bến Cát đều có tuổi đời khá cao và tồn tại nhiều rủi ro. Các căn hộ lại cách xa trung tâm, trường học, bệnh viện, chợ lẻ tẻ và cách xa nhau, vấn đề quản lý cũng thường bị bỏ ngỏ…

Những căn hộ này thường có chính sách bán hàng không mấy hấp dẫn, chính sách vay vốn ngân hàng dành cho người mua nhà có nhiều khúc mắc trong khi giá bán nhiều dự án còn cao hơn so với thu nhập bình quân.

TS Trần Nguyễn Minh Hải - chuyên gia địa ốc TP.HCM cho biết, 6 tháng đầu năm 2019, Bến Cát vượt mặt Thuận An, Dĩ An trở thành khu vực hút vốn đầu tư nước ngoài nhiều nhất Bình Dương, với 1,5 tỷ USD. Với đà phát triển tại Bến Cát như hiện tại thì sự xuất hiện của các căn hộ cao cấp hạng A là điều cấp thiết.

Bước đi tiên phong cho xu hướng căn hộ mới

Sắp tới, Tập đoàn Ruby Group sẽ triển khai dự án Thịnh Gia Tower với quy mô hơn 1.000 căn hộ cao cấp. Được biết, đối tác thiết kế, thi công, vận hành dự án đều là những thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế.

Theo các chuyên gia, dự án này sẽ là bước đi tiên phong cho xu hướng căn hộ cao cấp tại Bến Cát, đem đến chuẩn sống mới dành cho người lao động.

Cuối tuần tại khu căn hộ mẫu Thịnh Gia Tower, anh Hùng dẫn cả gia đình đến tham quan nhà mẫu. Anh chia sẻ, hai vợ chồng anh đi làm tích góp cả chục năm nay vẫn không dám mua nhà, vì nhà phố hiện tại ở Bình Dương không có giá dưới 1 tỷ/căn. Mua đất nền thì sợ dự án bỏ hoang, giá đất lại đang tăng cao, không biết đến khi nào mới xây được nhà.

Cuối mỗi tuần có rất đông lượt khách là người lao động đến tham quan nhà mẫu Thịnh Gia Tower

"Điều đầu tiên khiến tôi quyết định mua căn hộ Thịnh Gia Tower là dự án này nằm trong KĐT Thịnh Gia. Nếu không tận mắt chứng kiến, tôi không nghĩ khu đô thị này sầm uất như vậy. Thấy khu đô thị đầy sinh khí, tạp hóa, quán ăn, tiệm thuốc, chợ… cái gì cũng có.

Giá căn hộ ở đây cũng khá mềm, chỉ từ 800 triệu/căn nên với số tiền tích góp, vay thêm ngân hàng mình có thể sở hữu được nhà mà không cần phải chạy đôn, chạy đáo vay mượn. Thêm vào đó, dự án này có camera lắp khắp mọi nơi, bảo vệ trực 24/24, mỗi căn hộ đều được trang trị khóa từ an toàn, thẻ thang máy riêng khiến mình an tâm hơn. Tôi chưa bao giờ dám nghĩ sẽ có dự án căn hộ cao cấp mà giá mềm thế này dành cho những người lao động như mình”, anh Hùng bộc bạch.

Giống như anh Hùng, chị Ngọc Lan, kế toán một công ty trong KCN Mỹ Phước 3, cũng chưa bao giờ nghĩ sẽ có thể sở hữu căn hộ cao cấp nhưng giá mềm như Thịnh Gia Tower.

Chị cho biết, chị được doanh nghiệp giới thiệu Chương trình “Đồng hành cùng người lao động an cư” hỗ trợ nhu cầu nhà ở cho công nhân, người lao động đang làm việc trong các KCN do Ruby Group tổ chức. Sau khi đến tham quan nhà mẫu, nghe tư vấn thì chị quyết định mua căn hộ.

Vợ chồng chị mua căn hộ 1 phòng ngủ 45m2 giá 800 triệu đồng. Chị được tặng 2 chỉ vàng, ngân hàng hỗ trợ vay 70% giá trị căn hộ trong thời hạn 15 năm, chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất vay 0% tiền vay ngân hàng trong vòng 12 tháng và miễn phí phí quản lý tòa nhà 1 năm (tính từ thời điểm có thông báo nhận nhà).

Ngoài những ưu đãi hấp dẫn cho người mua ở, dự án căn hộ cao cấp này được tích hợp nhiều tiện ích cao cấp như công viên 4ha với 10.000 cây xanh, hồ cảnh quan, khu vui chơi trẻ em, trường quốc tế phát triển tài năng, hồ bơi theo tiêu chuẩn Olympic, sân bóng đá, tennis, quần vợt, bóng rổ…

TTTM quy mô đầu tiên tại Bến Cát với hơn 20 nhà hàng ẩm thực đa phong cách, hàng chục cửa hàng thời trang trung-cao cấp, cafe, trà sữa… cũng được xây dựng tại đây để phục vụ cư dân.

Chuẩn thi công Thịnh Gia Tower được chủ đầu tư áp dụng tương tự các dự án căn hộ hạng sang tại thành phố lớn như sàn nhà được lát đá ceramic, thiết bị vệ sinh TOTO, nhà tắm kính, cửa chống cháy...

Theo chị Hoàng Yến - Tổng giám đốc tập đoàn Ruby Group, sở dĩ Thịnh Gia Tower có giá hạng C nhưng bàn giao tiêu chuẩn hạng A vì chị muốn Thịnh Gia Tower là dự án căn hộ cao cấp đầu tiên dành cho người lao động có nhu cầu mua nhà để ở.

“Bến Cát ngày càng phát triển, nhu cầu của người dân cũng tăng cao nên việc cần có căn hộ cao cấp dành cho họ sẽ góp phần giúp họ an cư, chuyên tâm sản xuất để phát triển hơn”, chị Yến nhấn mạnh.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.