Dự án được phê duyệt từ năm 2001 có quy mô 82ha. Đây hứa hẹn là khu đô thị kiểu mẫu với nhiều hạng mục gồm biệt thự, nhà phố, chung cư, trung tâm thương mại, công viên, trường học…
Công ty Cổ phần Địa ốc 10 (RES 10) được chọn làm chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cho hơn 78ha tại dự án. Tuy nhiên, sau 17 năm triển khai, dự án này vẫn chưa thể hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật. Cư dân vào ở tại đây cũng rất thưa thớt.
Có mặt tại dự án Bắc Rạch Chiếc, chúng tôi ghi nhận một số hạng mục hạ tầng đã bắt đầu xuống cấp, phần lớn diện tích đất chỉ để cỏ dại mọc. Các tiện ích như công viên, trường học... chưa thấy xuất hiện.
Chỉ vào một số ngôi nhà đang xây dựng, một người dân cho biết, trước đây dự án rộng lớn này chỉ lác đác vài căn nhà, một số người vào xây nhà ở nhưng rồi bán đi vì quá hoang vắng.
“Đường xá xuống cấp, rác thải, tình trạng an ninh bất ổn, trộm cắp khiến cho người dân luôn sống trong bất an”, người này nói.
CafeLand ghi nhận một số hình ảnh tại dự án Bắc Rạch Chiếc:
Phần lớn diện tích dự án vẫn để cỏ mọc dại
Một góc dự án cỏ mọc um tùm
Cây dại mọc xâm lấn hạ tầng kỹ thuật
Tình trạng đã kéo dài suốt nhiều năm qua
Con đường nham nhở bên rong dự án
Dự án thưa thớt nhà dân về ở
Một con đường trở thành bãi rác
Bên trong dự án vắng bóng các tiện ích
Khu công viên hiếm hoi được xây dựng nhưng bị bỏ hoang, hư hỏng
Không riêng Bắc Rạch Chiếc, nhiều dự án đất nền quy mô, được quy hoạch hàng chục năm nhưng đến nay vẫn chủ yếu để nuối cỏ cho bò.
-
Phía sau cơn sốt đất là những dự án “xanh cỏ, no bò"
CafeLand – Giá đất nền tại khu vực phía Đông TP.HCM đang lên cơn sốt đỉnh điểm thế nhưng đây có thể chỉ là cuộc chơi của giới đầu tư bởi các dự án dù tăng giá nhưng ngập chìm trong cỏ dại, không bóng người đến ở








-
Thời gian khởi công mở rộng Quốc lộ 13
Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 dự kiến sẽ được khởi công và triển khai xây dựng vào tháng 12/2026 và hoàn thành, đưa vào khai thác sử dụng trong năm 2028.
-
Vành đai 2 TP.HCM bao giờ khép kín?
Được quy hoạch từ những năm 2007, đến nay, tuyến đường Vành đai 2 TP.HCM vẫn chưa thể khép kín, nguyên nhân chủ yếu vẫn ở khâu giải phóng mặt bằng.
-
Chuyển động mới tại dự án metro 350km/h nối trung tâm TP.HCM với Cần Giờ
Dự án đường sắt đô thị nối trung tâm TP.HCM - Cần Giờ vừa được lập Hội đồng thẩm định về chấp thuận chủ trương đầu tư và nhà đầu tư.