Sau những lá thư "thề non hẹn biển" khởi công công trình, đến bây giờ những dự án của AZ Land vẫn im ắng lạ thường, đẩy khách hàng vào thế chỉ biết “bắc thang lên hỏi ông trời”.
Từ việc khất lần ngày khởi công...

Rầm rộ khởi công với khí thế để "hứa" đẩy nhanh tiến độ nhưng rồi những dự án của AZ (Công ty Cổ phần BĐS AZ – AZ Land) đều trong tình trạng đắp chiếu nằm chờ. Vắng lặng, im lìm là không khí chung ghi nhận tại những công trình của AZ Land thời điểm này.


Nhiều khách hàng tìm đến AZ Lâm Viên Complex (107 Nguyễn Phong Sắc) để được tận mắt nhìn thấy “cơ ngơi” của mình chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm quay về. Có muốn chiêm ngưỡng nhà mình, mọi người chỉ biết ngước nhìn khối bê tông được đổ trần tầng hai với những cột thép han gỉ lơ lửng giữa không trung. Cổng công trường đóng kín không biết tìm ai mà hỏi.


Dự án AZ Land: Cả Tổng công ty biến mất trong chớp mắt?
Ngổn ngang bên trong công trường AZ Lâm Viên Complex

Còn tại dự án AZ Sky Định Công (KĐTM Định Công), bớt ảm đạm hơn với sinh hoạt của gia đình trông giữ công trình nhưng bên trong cỏ vẫn mọc um tùm.

Một khách hàng của dự án cho biết: “Đã nhiều lần tìm đến trụ sở công ty và liên hệ với Giám đốc để hỏi về tiến độ nhưng đều chỉ nhận được những lời hứa hẹn. Rồi cũng thấy Công ty rậm rịch nhưng tất cả đều chỉ là những động tác giả”.



Cũng theo vị khách hàng này khi được yêu cầu tuân thủ hợp đồng góp vốn thì “Giám đốc hứa dứt khoát sẽ trả lại. Thực ra khách hàng nào cũng mong dự án được triển khai nên khi công ty hẹn 6 tháng cho 6 tháng, hẹn 3 tháng cho 3 tháng cuối cùng hẹn hạn chót là 20 ngày”.


Dự án AZ Land: Cả Tổng công ty biến mất trong chớp mắt?
Giấy hẹn của AZ Land gửi tới khách hàng để khất lần, khất lượt ngày khởi công AZ Sky Định Công


Nhìn vào gần chục thư hẹn của Công ty, khách hàng chỉ biết thở dài. Trong thư hẹn được gửi mới nhất ghi ngày 17/2 phía AZ Land khẳng định: “Dự án đã được UBND Thành phố phê duyệt quy hoạch tổng mặt bằng tỉ lệ 1/500 và Công ty đang nỗ lực đẩy nhanh việc thực hiện các thủ tục pháp lý tiếp theo song song với việc tiến hành thi công xây dựng”.

Đồng thời cũng hứa: “Công ty chúng tôi đã và đang nỗ lực thu xếp nguồn tài chính để xây dựng dự án vào quý II/2012”.


Dự án AZ Land: Cả Tổng công ty biến mất trong chớp mắt?
Cỏ vẫn mọc um tùm trong công trình AZ Sky Định Công

Không ít khách hàng vẫn đặt niềm tin vào những thư hẹn của AZ Land nhưng đến bây giờ thời gian trả hẹn sắp tới công trình vẫn chưa có dấu hiệu sẽ được khởi công, chiếc cần cẩu nằm chỏng chơ gần 2 năm vẫn chưa biết bao giờ được hoạt động.

Không chỉ hẹn một đằng làm một nẻo, đến thời điểm này nhiều khách hàng của AZ Land còn không khỏi hoang mang khi tìm đến với chủ đầu tư.


Đến khi toàn bộ ban điều hành và nhân viên AZ Land biến mất không dấu vết?


Niềm tin của khách hàng bị đánh cắp dần từ những hứa hẹn với những mốc thời gian được khất lần, khất lượt hết lần này đến lần khác. Nhưng khi tìm đến trụ sở Công ty thì cũng trong tình trạng cửa đóng then cài.


“Khi bước vào trụ sở của AZ tôi đã giật mình. Tất cả đều đã chuyển đi hết. Chỉ còn lại dây điện loằng ngoằng với một vài chiếc máy tính. Hỏi thì cũng chỉ biết hỏi mấy công nhân lao công. Đến bây giờ thì không thể liên lạc được với ai trước đó ở trong công ty” – Một khách hàng bức xúc cho biết.


Dự án AZ Land: Cả Tổng công ty biến mất trong chớp mắt?
Phải chăng khi niềm tin bị đặt nhầm chỗ họ chỉ còn biết bắc thang lên hỏi ông trời?

Theo thông báo liên hệ, tìm tới địa chỉ 58 Trần Thái Tông các cửa ra vào đều đã được khóa từ bên trong. Ngay cửa ra vào trụ sở công ty vẫn còn những tấm biển cho các dự án từ CT1, CT2 Vân Canh, Tổ hợp chung cư AZ Lâm Viên Complex, đến AZ Sky Định Công, AZ Bright City nơi đặt bao hy vọng và niềm tin của khách hàng. Nhưng đến nay tất cả đều đang không biết đi về đâu?

Giữa lúc thị trường BĐS vẫn tiếp tục ảm đạm, hàng loạt dự án chậm tiến độ, đắp chiếu khách hàng vẫn chỉ biết bấu víu tìm niềm tin nơi chủ đầu tư. Nhưng với những khách hàng của AZ Land giờ đây họ tìm ai? Phải chăng khi niềm tin bị đặt nhầm chỗ họ chỉ còn biết bắc thang lên hỏi ông trời?


Trụ sở của AZ Land tại sao lại vắng bóng như vậy? Những nhân vật đang ôm trọn khối tiền nghìn tỉ của người dân đã biến mất đi đâu? PV Vland sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Theo Vietnamnet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.