Khi chủ đầu tư xây dựng sai phép tổng 24 căn hộ tại tầng 3 và tầng 4 thì cán bộ thanh tra xây dựng phường mới phát hiện lập biên bản. Tại sao một dự án lớn ngay gần trụ sở phường lại để tình trạng sai phạm? Việc xử lý thì chậm trễ như vậy?
Dự án nhà Helios 75 Tam Trinh, phường Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội do Công ty Cổ phần Kim khí Hà Nội làm chủ đầu tư (CĐT). Dự án bao gồm 2 tòa A và B trong đó có 4 tầng thương mại, từ tầng 5 đến tầng 35 là căn hộ để ở. Giấy phép được Sở Xây dựng Hà Nội cấp là thế nhưng chủ đầu tư dự án này đã cố tình “vượt rào”, xây dựng tường ngăn tại tầng 3 và tầng 4.
Cụ thể, CĐT đã xây tường ngăn chia thành 12 phòng tại tầng 3; 12 phòng tại tầng 4; Thay đổi tầng 4A là sàn kỹ thuật thành sàn BTCT tại Cos + 15.000 có diện tích khoảng 2117m2 và việc này đã bị thanh tra bộ xây dựng lập biên bản vi phạm và xử lý hành chính. Yêu cầu điều chỉnh thiết kế cho phù hợp nhưng chủ đầu tư vẫn chưa điều chỉnh xong.
Tòa nhà Helios 75 Tam Trinh, phường Mai Động.
Ngày 14/06/2017, UBND phường Mai Động phối hợp với cán bộ thanh tra xây dựng phường lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm. Trong biên bản nêu rõ, yêu cầu chủ đầu tư dự án là Công ty cổ ph ần kim khí Hà Nội ngừng thi công xây dựng công trình vi phạm, tự phá dỡ công trình, bộ phận công trình vi phạm. Trong 24h kể từ khi lập biên bản mà Công ty cổ phần kim khí Hà Nội không thực hiện các yêu cầu như trên thì sẽ bị đình chỉ.
Ngày 15/6/2017, UBND phường Mai Động đã quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự xây dựng. Trong thời hạn tối đa 60 ngày (kể cả ngày nghỉ), tính từ ngày ban hành quyết định mà chủ đầu tư không xuất trình được giấy phép bổ xung và hồ sơ thiết kế được cấp thẩm quyền phê duyệt thì bị cưỡng chế phá dỡ.
Để làm rõ sự việc, PV Doanh nghiệp Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Trường Thịnh – Phó chủ tịch phường Mai Động. Trước câu hỏi về việc địa bàn mà cán bộ thanh tra xây dựng để xảy ra sai phạm sẽ xử lý thế nào? Ông Thịnh cho biết: “Cán bộ thanh tra xây dựng thuộc quân Sở quản lý, chứ không phải mình quản lý. Do đó, phải là cấp Sở xử lý nếu cán bộ sai phạm. Dự án 75 Tam Trinh thuộc địa bàn do anh Nguyễn Văn Long – cán bộ thanh tra xây dựng phường quản lý…” (?!)
Trước tình trạng trên, đề nghị UBND TP. Hà Nội, UBND quận Hoàng Mai cùng các cơ quan ban ngành sớm vào cuộc điều tra, làm rõ sai phạm tại dự án 75 Tam Trinh. Đồng thời, xử lý nghiêm cán bộ có dấu hiệu “buông lỏng” quản lý để sai phạm tồn tại.
Bảo An (DNVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.