CafeLand - Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad vừa cho biết quốc gia này sẽ không cho phép người nước ngoài mua các bất động sản trong dự án thành phố sinh thái Forrest City trị giá 100 tỷ USD ở bang miền Nam Johor. Ở Việt Nam, những thông tin giới thiệu, mời chào về dự án khủng này xuất hiện khá rầm rộ.

Thông tin từ TTXVN cho biết, ngày 27/8, Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamad khẳng định quốc gia này sẽ không cho phép người nước ngoài mua các bất động sản trong dự án thành phố sinh thái Forrest City trị giá 100 tỷ USD ở bang miền Nam Johor.

Cụ thể, tại cuộc họp báo ở Kuala Lumpur, Thủ tướng Mahathir Mohamad nhấn mạnh chắc chắn thành phố tương lai này sẽ không được chào bán cho người nước ngoài, đồng thời khẳng định sẽ không người nước ngoài nào được cấp thị thực tới sinh sống tại đây.

Chính phủ nước này cho rằng, dự án trên không dành cho người Malaysia, hầu hết người dân không đủ tiền để mua nhà tại đây.

Theo hãng tin Bloomberg, dự án Forest City nằm ở phía Nam của Malaysia và gần với Singapore, có chủ đầu tư là tập đoàn Country Garden Holdings của Trung Quốc. Dự án bất động sản nhà ở hỗn hợp này vốn thu hút nhiều khách mua từ Trung Quốc và một số quốc gia khác như Indonesia, Thái Lan và Dubai.

Nằm trên 4 hòn đảo nhân tạo, Dự án Forest City khi hoàn tất sẽ có đủ chỗ ở cho khoảng 700.000 người. Ngoài nhà ở, dự án này còn có các cao ốc văn phòng, công viên, khách sạn, trung tâm mua sắm và trường quốc tế. Dự án khởi công vào tháng 2/2016 và bắt đầu rao bán căn hộ vào tháng 5 năm ngoái.

Tại Việt Nam, những thông tin mời chào, giới thiệu về siêu dự án này xuất hiện khá rầm rộ. Trên trang https://forestcityvietnam.vn đưa thông tin đầy đủ về dự án Forest City và chỉ ra 3 lý do đặc biệt để sở hữu dự này gồm: Sở hữu vĩnh viễn BĐS tại dự án Forest City Malaysia; Giá chỉ bằng 1/4 bất động sản Singapore; Tích lũy tài sản tại dự án Forest City Malaysia….

Còn trên trang https://forest-city.vn mở đầu lời giới thiệu về dự án bằng câu trích dẫn lời nói của Chủ tịch tập đoàn Country Garden – ông Yeung Kwok Keung ““Tôi có một ước mơ, có một thành phố an toàn để sinh sống, không có xe cộ trên đường, với những bức tường được phủ đầy cây xanh, bao quanh với những công viên xanh mát, ai cũng có thể tận hưởng ánh nắng, và thư giãn bên bờ biển”.

Cũng theo thông tin từ trang web này, tập đoàn Country Garden với 100.000 nhân viên, nằm trong top 500 công ty hàng đầu thế giới do tạp chí Forbes bình chọn vào năm 2016. Thành lập từ năm 1992 đến thời điểm hiện tại tập đoàn đã sở hữu doanh thu 40 tỷ USD/năm, 238 công ty con, hơn 700 dự án tại Trung Quốc, Úc, Malaysia và Indonesia.

Trong năm 2017, tập đoàn Country Garden tiếp tục lọt vào danh sách 500 công ty toàn cầu năm 2017 do tạp chí Fortune đã công bố ở vị trí 467 với doanh thu 23 tỷ USD. Country Garden trở thành 1 trong số 10 công ty Trung Quốc mới được niêm yết, trong đó duy nhất Country Garden là công ty bất động sản.

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.