CafeLand - Công ty Cổ phần Đầu tư Căn Nhà Mơ Ước (Dream House) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2012 với doanh thu đạt trên 75 tỷ đồng, tăng 114,1% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, hoạt động mua bán bất động sản không mang lại doanh thu cho Công ty trong quý này.

Theo giải trình của Dream House, nguyên nhân doanh thu tăng mạnh chủ yếu do tăng doanh số của hoạt động mua bán phân bón với hơn 74 tỷ đồng. Còn doanh thu từ hoạt động cho thuê văn phòng, căn hộ chỉ đạt 45,7 triệu đồng và doanh thu môi giới bất động sản đạt gần 1,2 tỷ đồng.

Lợi nhuận sau thuế đạt 333,5 triệu đồng, tăng 641% so với cùng kỳ năm 2011. Mặc dù có sự tăng trưởng về lợi nhuận sau thuế nhưng không đạt kỳ vọng của Công ty. Nguyên nhân là do chi phí giá vốn cùng lãi vay tăng nhanh trong khi thu nhập từ các hoạt động chính của Công ty là đầu tư tài chính và kinh doanh bất động sản sụt giảm trong kỳ.

Về kế hoạch kinh doanh năm 2012, Dream House đặt chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế 25,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, lũy kế 6 tháng đầu năm nay công ty này chỉ đạt hơn 547 triệu đồng. Điều này cho thấy, Công ty khó có thể đạt được mục tiêu lợi nhuận đã đưa ra nếu hoạt động kinh doanh bất động sản cũng như đầu tư tài chính không được cải thiện.

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.