Nếu trước đây, do quy mô nhỏ, các dự án nhà ở tại Bình Dương thường ít được doanh nghiệp chú ý đầu tư các tiện ích sống thì nay tình hình đã khác xa. Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, các dự án buộc phải chạy đua đầu tư hệ thống tiện ích càng nhiều càng tốt để nhanh chóng thu hút cư dân đến sống.

Phối cảnh tổng thể khu đô thị phức hợp Thăng Long Central City với đầy đủ tiện ích tọa lạc ngay trong khu công nghiệp Bàu Bàng.

Xu thế tất yếu

Khái niệm khu đô thị phức hợp thường dùng để chỉ những dự án có quy mô lớn, tích hợp nhiều chức năng gồm nhà ở, thương mại, giáo dục, y tế, giải trí… Điểm ưu việt của mô hình này là sự đồng bộ của hệ thống hạ tầng và tiện ích, từ đó tạo nên một không gian sống hoàn chỉnh đáp ứng được nhu cầu hưởng thụ ngày càng cao của người dân. Đây được xem là một trong những xu hướng mới trong mô hình kiến trúc đô thị tại Việt Nam, đồng thời cũng là xu thế mới trong tâm lý đầu tư sở hữu bất động sản.

Tại khu vực phía Nam, hiện nay làn sóng phát triển các khu đô thị phức hợp không chỉ gói gọn ở TPHCM mà đã bắt đầu lan rộng đến Đồng Nai, Bình Dương, Long An... Đây đều là những khu vực đang công nghiệp hóa, dân số ngày càng đông nên nhu cầu cải thiện môi trường sống và thụ hưởng tiện nghi hiện đại rất lớn. Đơn cử như tại Bình Dương, số lượng dự án thuộc mô hình này không chỉ có dấu hiệu gia tăng rõ rệt mà còn có tốc độ tiêu thụ rất tốt. Một số dự án nổi bật như Uni Mall Center, Bình Dương Avenue City, Hana Garden Mall...

Mẫu nhà sang trọng, tinh tế của khu đô thị phức hợp Thăng Long Central City.

Thực tế cho thấy các khu đô thị phức hợp không chỉ nhanh chóng thu hút cư dân đến sống mà giá trị cũng tăng nhanh, các chủ sở hữu cũng có thể kinh doanh bổ sung thêm tiện nghi cho cư dân bên cạnh hệ thống tiện ích của chủ đầu tư. Các chuyên gia cho rằng ngoài yếu tố chính xuất phát từ nhu cầu an cư ngày càng cao của người dân, thì sự phát triển của các dự án khu đô thị phức hợp còn đến từ sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường. Những sản phẩm bất động sản trong khu đô thị phức hợp luôn có thanh khoản và giá trị gia tăng cao hơn hẳn so với các dự án thông thường. Chính vì thế, phát triển khu đô thị phức hợp đang được nhiều địa phương khuyến khích, tránh những dự án đất nền nhỏ lẻ phải bỏ hoang phí vì vắng bóng cư dân.

Thăng Long Central City – đô thị phức hợp tiên phong tại Bàu Bàng

Là dự án tiên phong phát triển theo mô hình khu đô thị phức hợp tại trung tâm đô thị - công nghiệp Bàu Bàng, khu vực được quy hoạch trở thành trung tâm khoa học - công nghệ kỹ thuật cao và dịch vụ logistic hàng đầu của tỉnh Bình Dương, Thăng Long Central City đang thu hút sự chú ý rất lớn của nhà đầu tư và khách hàng mua để ở. Khách hàng chọn lựa dự án này khá đa dạng, từ công chức, chuyên gia, người lao động đang làm việc tại Bàu Bàng và các khu vực lân cận.

Khu vực trung tâm đô thị Bàu Bàng đang phát triển sầm uất.

Thăng Long Central City có quy mô hơn 18 ha được quy hoạch đồng bộ với các tuyến phố kinh doanh và hệ thống tiện ích cao cấp gồm trung tâm thương mại – căn hộ Thăng Long Central Mall, chợ đêm Thăng Long Night Market, khu thể thao Thăng Long Sport Center, công viên - hồ sinh thái điều hòa Thăng Long Garden; trường học Thăng Long School, bệnh viện Thăng Long Hospital… Nhờ đó, mọi nhu cầu cuộc sống của cư dân đều sẵn sàng được phục vụ ngay trong nơi ở.

Thăng Long Central City nằm ở tâm điểm kết nối giao thương của khu vực phía Bắc tỉnh Bình Dương với nhiều tuyến đường huyết mạch đã và đang triển khai như quốc lộ 13, đại lộ Bàu Bàng - Mỹ Phước - Tân Vạn, đường tạo lực Bàu Bàng - Tân Uyên - Phú Giáo, đường Vành đai 4, Vành đai 5… Xung quanh tập trung nhiều khu công nghiệp lớn, khu công nghệ cao Bàu Bàng 900 ha, trung tâm hành chính, trường học, ngân hàng nên dân cư đang tập trung rất đông, nhu cầu thương mại dịch vụ, vui chơi giải trí, giáo dục đang tăng mạnh. Vì vậy, Thăng Long Central City được phát triển đầy đủ tiện ích nhằm thỏa mãn nhu cầu của cư dân cả khu vực lân cận.

Bên cạnh lợi thế của một khu đô thị phức hợp đầy đủ tiện nghi, Thăng Long Central City còn được đánh giá cao khi đã hoàn thiện toàn bộ hạ tầng và thủ tục pháp lý. Hiện chủ đầu tư đang xây dựng 400 căn shophouse và một số tiện ích như chợ đêm, sân bóng đá đã đưa vào hoạt động, chuẩn bị đón cư dân đến sinh sống trong thời gian ngắn nữa. Điều này lý giải vì sao giai đoạn 1 của dự án nhanh chóng cháy hàng chỉ sau hai tuần công bố ra thị trường.

Thăng Long Central City có giá chỉ từ 860 triệu đồng/nền, chỉ bằng chưa đến một nửa mặt bằng tại Dĩ An, Bến Cát, Thuận An. Khách hàng mua sản phẩm sẽ được tặng ngay 1.000 USD, chiết khấu 10% tổng giá trị hợp đồng và có cơ hội trúng xe Toyota Camry, Honda SH, Honda Air Blade, Yamaha Sirius…
PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.