Trong khi thị trường địa ốc Hà Nội trầm lắng, giá giảm ở hầu hết các phân khúc thì hàng loạt biệt thự nghỉ dưỡng lại được ra hàng. Đánh giá về động thái này, nhiều ý kiến cho rằng, trong khi chờ đợi sự chuyển biến của thị trường, nhà đầu tư có tiền nhàn rỗi có thể lựa chọn phân khúc này.
Dòng tiền đang chảy sang BĐS sinh thái?
Ảnh minh họa. nguồn internet.

BĐS sinh thái phía bắc Hà Nội liên tiếp ra hàng

Bất ổn của nền kinh tế vĩ mô khiến dòng vốn đối với nhiều chủ đầu tư dự án BĐS tại Hà Nội khan hiếm hơn so với năm 2010. Trong khi hàng loạt phân khúc rơi vào tình trạng đóng băng thì tại khu vực phía bắc Hà Nội, nhiều dự án BĐS nghỉ dưỡng – phân khúc vẫn được xem là “kén chọn” nhà đầu tư liên tiếp chào hàng. Việc chủ đầu tư ồ ạt tung hàng tại thời điểm thị trường trầm lắng được coi là một hành động khá mạo hiểm.

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, khu vực phía Bắc hiện có khoảng 20 dự án BĐS nghỉ dưỡng đang trong quá trình xây dựng, phần lớn nằm ở khu vực Ba Vì, Hà Nội, Hòa Bình và Vĩnh Phúc. Cách trung tâm Hà Nội hơn 30 km, có thể nhắc tới hàng loạt dự án có “tên tuổi” như: The First Villas, Top Hill, The Melody Villas, Paradise Dai Lai Resort…


Mới đây, Công ty Vinalinks Land đã cho ra mắt hơn 60 căn biệt thự tại Khu nghỉ dưỡng Casablanca Villas Đại Lải với mức giá 5 triệu đồng mỗi m2. Hay khu nghỉ dưỡng sinh thái Flamingo Đại Lải (Công ty cổ phần Hồng Hạc Đại Lải) chào bán mẫu biệt thự Hoàng Yến với mức giá khởi điểm khoảng 14 tỷ đồng nhưng nhiều khách hàng vẫn quan tâm đầu tư.


Và gần đây nhất, ngày 24/5, Công ty cổ phần Vincom ra mắt tổ hợp đô thị sinh thái cao cấp và đa chức năng Vincom Village theo phong cách Pháp tại Long Biên, Hà Nội. Theo đó, 150 căn biệt thự đầu tiên trong tổng số 1.000 căn biệt thự ven hồ đã được chào bán trực tiếp tới khách hàng không thông qua hệ thống phân phối. Ba loại hình biệt thự song lập, đơn lập và đơn lập cao cấp sẽ được chào bán với giá từ 60 triệu đồng trở lên mỗi m2 đất nền tùy vị trí, cộng với 4 triệu đồng mỗi m2 tiền xây dựng.


Ngày 28/5 tới, INT Group dự kiến mở bán 5 lô đất nền biệt thự Tophill Villas tại Lương Sơn, Hòa Bình. Trong tháng 6, Công ty cổ phần đầu tư Archi sẽ tung ra 60 căn biệt thự ở Hòa Bình dưới dạng xây thô và trọn gói với giá từ 1,8 tỷ đến 3,5 tỷ đồng.


Nhận định từ phía các nhà đầu tư cho rằng, mảng thị trường nghĩ dưỡng có tính an toàn cao trong các phân khúc BĐS. Số tiền đầu tư lớn nên phân khúc này hướng đến những người có nhu cầu thực thay vì nhà đầu cơ lướt sóng. Đây là lý do chính khiến BĐS nghỉ dưỡng vẫn bung hàng trong khi các phân khúc khác giảm sút.


Xác định đầu tư lâu dài


Theo nhận định của Ông Lê Đức Hải - Chủ tịch HĐQT của INT Group, BĐS sinh thái Việt Nam có nhiều yếu tố thuận lợi như xu hướng ngày càng phát triển, nhu cầu về BĐS sinh thái ngày càng tăng lên, hạ tầng cơ sở ngày một hoàn thiện, cảnh quan đẹp... tạo nhiều điều kiện thuận lợi để đầu tư các dự án. Bên cạnh đó, tỷ suất lợi nhuận khi đầu tư BĐS nghỉ dưỡng cũng khá cao có thể lên đến 300% nếu các nhà đầu tư chọn đúng sản phẩm và thời điểm.


Việc đổ vốn lớn vào BĐS nghỉ dưỡng thời điểm này có thể được xem là một cách đầu tư đạt nhiều mục đích nhưng phải xác định là đầu tư lâu dài. Nếu dùng những khoản tiền nóng để đầu tư thì nhà đầu tư rất dễ gặp phải thất bại, những khoản tiền nhàn rỗi có chu kỳ thu hồi vốn khoảng từ 1- 2 năm sẽ là hiệu quả và an toàn nhất.


Trong khi giá đất nền vẫn rất cao, đồng nghĩa với việc sẽ làm giảm khả năng hấp dẫn với nhà đầu tư thì đầu tư BĐS nghỉ dưỡng là một hướng đi mới cho các nhà đầu tư đang có tiền nhàn rỗi hoặc đang nghe ngóng diễn biến của thị trường. Họ đem tiền sang đầu tư BĐS sinh thái như là một giải pháp hữu hiệu để chờ thời cơ khi thị trường giảm lạm phát, kinh tế vĩ mô ổn định trở lại.


Ngoài ra, đầu tư BĐS nghỉ dưỡng có thể thu lợi nhờ hình thức cho thuê thông qua việc ủy thác quản lý với chủ đầu tư. Hình thức cho thuê là kênh đầu tư hấp dẫn đối với chính người mua nhờ thu về lợi nhuận mỗi tháng.


Bên cạnh cơ hội, dự án biệt thự nghỉ dưỡng cũng gặp thách thức vì trong điều kiện kinh tế khó khăn, ngân hàng siết tín dụng, nếu chủ đầu tư không có uy tín hoặc vốn mỏng có thể sẽ gặp rủi ro. Thêm vào đó, trong trường hợp không tạo được hạ tầng đồng bộ, dự án sẽ không thể hấp dẫn khách hàng và sẽ khó có cơ hội ủy thác quản lý để cho thuê.


BĐS nghỉ dưỡng hướng đến những đại gia có tiền tỷ. Vì thế, trong bối cảnh khó khăn chung không phải ai cũng dễ dàng móc túi bỏ ra số tiền lớn như thế để đầu tư địa ốc. Việc tung hàng khi thị trường trầm lắng là một hành động mạo hiểm và có không ít rủi ro. Ai cũng biết, đối với đầu tư BĐS, rủi ro càng cao thì lợi nhuận càng lớn. So với các kênh đầu tư ngoại tệ, vàng, chứng khoán thì địa ốc, đặc biệt là BĐS nghỉ dưỡng vẫn đầy tiềm năng và đang ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư. Đây cũng là một xu hướng mới trong đầu tư BĐS Hà Nội trong năm 2011- xu hướng các chủ dự án chuyển hướng đầu tư ra ngoại thành và các vùng ven.

Theo Thảo Nguyên (Tamnhin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0