Chiều 30/1, Tập đoàn KP Aero Industries Hàn Quốc đã động thổ Nhà máy linh kiện hàng không KP VINA, với tổng vốn đầu tư 20 triệu USD tại Khu Công nghệ cao Đà Nẵng, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng.

Việc triển khai dự án nhà máy linh kiện hàng không được kỳ vọng đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.Đà Nẵng.

Đây là dự án thứ hai trong lĩnh vực hàng không vũ trụ đầu tư vào TP.Đà Nẵng, sau dự án của Công ty Trách nhiệm Hữu hạn UAC Việt Nam.

Nhà máy sẽ là nơi sản xuất, gia công và lắp ráp các bộ phận của máy bay, bao gồm cửa động cơ phụ, đầu MIC, hộp cánh, cánh lượn, dàn hỗ trợ cánh tả của các dòng máy bay Boeing 787, Boeing 737 Max.

Theo kế hoạch, Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không KP VINA sẽ được xây dựng hoàn thành và đưa vào hoạt động vào tháng 9/2024, góp phần giải quyết 500 lao động tại địa phương.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.Đà Nẵng, trong 10 tháng năm 2023, thành phố đã thu hút được gần 177 triệu USD, đạt 135% so với cùng kỳ 2022, nổi bật là Khu công nghệ cao thành phố đã thu hút một dự án sản xuất thiết bị điện tử công nghệ cao, với tổng vốn đầu tư 135 triệu USD.

Tính lũy kế, đến nay TP.Đà Nẵng đã có hơn 1.000 dự án vốn FDI đầu tư vào các lĩnh vực sản xuất, dịch vụ, với tổng số vốn đạt gần 4,3 tỉ USD.

Trong đó, Nhật Bản là nhà đầu tư lớn nhất tại Đà Nẵng, với hơn 230 dự án, tổng vốn đầu tư đạt hơn 1 tỉ USD, chiếm 26% vốn đầu tư nước ngoài vào TP.Đà Nẵng. Theo sau đó là Hoa Kỳ với 85 dự án, vốn đăng ký gần 800 triệu USD, chiếm khoảng 20% tổng vốn FDI đầu tư vào thành phố, chủ yếu là đầu tư trong lĩnh vực du lịch, bất động sản, công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ…

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.