Ảnh minh họa
Đó là những chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh Đồng Nai trong buổi đối thoại mới đây với người dân thuộc diện di dời để xây dựng cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.
Cụ thể, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết, mục tiêu quan trọng của bồi thường là người dân được tiếp cận các chính sách để có cuộc sống tốt hơn. Do đó, các cơ quan chức năng phải vận dụng chính sách xây dựng khung giá tốt nhất cho người dân.
Theo lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu là dự án hạ tầng rất quan trọng đối với việc thúc đẩy kết nối giao thông liên vùng. Khi dự án này hoàn thành, sẽ góp phần giảm tải áp lực của tuyến quốc lộ 51 hiện nay.
Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được khởi công xây dựng từ tháng 6/2023 có tổng chiều dài toàn tuyến là 53,7km đi qua địa bàn 2 tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong đó, đoạn đi qua tỉnh Đồng Nai có chiều dài hơn 34km, qua Bà Rịa-Vũng Tàu là 19,7km.
Dự án được chia thành 3 dự án thành phần: Dự án thành phần 1 dài 16km do UBND tỉnh Đồng Nai làm cơ quan chủ quản; dự án thành phần 2 dài 18,2km qua tỉnh Đồng Nai do Bộ Giao thông vận tải làm cơ quan chủ quản và dự án thành phần 3 dài 19,5km do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm cơ quan chủ quản.
Tuy nhiên, tiến độ triển khai dự án trên địa bàn tỉnh Đồng Nai hiện đang chậm so với kế hoạch. Nguyên nhân lớn nhất đó là do chậm trễ bàn giao mặt bằng.
Theo báo cáo của UBND tỉnh Đồng Nai, diện tích thu hồi hai dự án thành phần 1 và 2 đoạn qua địa bàn tỉnh là 289,22ha với khoảng 3.463 hộ bị ảnh hưởng.
Tính đến ngày 14/10/2023, dự án thành phần 1 đã kiểm đếm được 80,32 ha/137,6 ha (đạt 58,37%) diện tích thu hồi. Dự án thành phần 2 đã kiểm đếm được 79,62 ha/151,58 ha (đạt 52,53%) diện tích thu hồi.
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các sở ngành, địa phương nỗ lực hoàn thành kiểm đếm và chi trả tiền bồi thường cho người dân xong trước ngày 31/12 năm nay để người dân sớm ổn định cuộc sống.
-
Đồng Nai yêu cầu cán bộ làm cả thứ 7 và Chủ nhật để đẩy nhanh tiến độ cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai yêu cầu cán bộ tham gia công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu làm việc xuyên ngày nghỉ, nếu chưa hết việc cần làm cả thứ 7 và Chủ nhật để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án.
-
Mạng lưới cao tốc, vành đai, đường sắt kết nối với sân bay lớn nhất Việt Nam sẽ được đầu tư như thế nào?
Để phát huy tối đa hiệu quả khai thác của sân bay quốc tế Long Thành, một mạng lưới giao thông kết nối với sân bay này đã và sẽ được đầu tư xây dựng trong thời gian tới.
-
Hãng thép 50 năm tuổi tại miền Nam sắp được rót thêm vốn để xây nhà máy tại Đồng Nai, quy mô dự án gấp 2,6 lần vốn chủ
Dự án nhà máy sản xuất thép cán xây dựng, bổ sung công đoạn luyện phôi thép với công suất 150.000 tấn/năm của Thép Nhà Bè được xây dựng tại Khu công nghiệp Nhơn Trạch 2 - Nhơn Phú, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai....
-
Đồng Nai cưỡng chế thu hồi đất của 36 hộ dân để làm dự án đường ven sông gần 2.000 tỉ đồng
36 hộ dân thuộc dự án đường và kè ven sông Đồng Nai dù đã được các cơ quan thẩm quyền thực hiện đầy đủ thủ tục về hỗ trợ, đền bù, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất nhưng không bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án nên chính quyền tiến hành cưỡng ch...