Dự án nâng cấp đường ĐT. 763
Theo CTTĐ tỉnh Đồng Nai, HĐND tỉnh vừa ban hành Nghị quyết về điều chỉnh chủ trương đầu tư đối với hai dự án đầu tư công trên địa bàn.
Cụ thể, dự án nâng cấp đường ĐT.763 đoạn từ Km0+000 đến Km29+5000 nối hai huyện Xuân Lộc với Định Quán được điều chỉnh tăng vốn đầu tư lên thành 886,629 tỉ đồng.
Trong đó, chi phí xây dựng khoảng 399,225 tỉ đồng; chi phí tư vấn, quản lý dự án, chi phí khác và các chi phí còn lại khoảng 53,523 tỉ đồng; chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khoảng 378 tỉ đồng; chi phí dự phòng khoảng 55,881 tỉ đồng.
Thời gian thực hiện dự án năm 2019-2024 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư.
Được biết, dự án đầu tư nâng cấp đường ĐT 763 được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt đầu tư từ năm 2017 với tổng chiều dài gần 30km. Thời điểm đó, dự án có tổng mức đầu tư khoảng 821,912 tỉ đồng. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2019-2023.
Dự án được chính thức khởi công từ năm 2019, tuy nhiên đến nay theo phản ánh của người dân tiến độ còn rất chậm.
Đối với dự án nâng cấp tuyến đường Duy Tân (đoạn từ đường Ngô Quyền đến đường Hàm Nghi, TP. Long Khánh) cũng được điều chỉnh tăng vốn đầu tư lên 160,707 tỉ đồng. Trước đó, dự án này được HĐND tỉnh phê duyệt mức đầu tư 113,62 tỉ đồng.
Dự án có chiều dài khoảng 1.200m, điểm đầu tuyến giáp với đường Ngô Quyền, điểm cuối giáp với đường Hàm Nghi. Kết cấu bê tông nhựa nóng, mặt đường 10,5m, vỉa hè lát gạch mổi bên rộng 5m, nền rộng 20,5m. Xây dựng hệ thống thoát nước dọc, hệ thống điện chiếu sáng, cây xanh, hệ thống an toàn giao thông.
-
Đồng Nai mạnh tay đầu tư 34.000 tỉ đồng cho giao thông nhờ đấu giá 1.600ha đất dọc 9 tuyến đường
Đồng Nai lên kế hoạch thu hồi 21 khu đất với tổng diện tích 1.600ha dọc các 9 tuyến đường qua địa phương, thu về gần 43.000 tỉ đồng sẽ dùng để đầu tư cho hạ tầng giao thông.







-
Đồng Nai muốn làm khu thương mại tự do ngay cửa ngõ phía Tây Nam siêu sân bay 67 tỷ USD
Khu Thương mại tự do gắn với Cảng hàng không quốc tế Long Thành có ý nghĩa đột phá chiến lược đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong giai đoạn mới.
-
Đề xuất không vội dời 100% chuyến bay quốc tế về Long Thành
KTS Ngô Viết Nam Sơn đưa ra lộ trình 3 giai đoạn khai thác sân bay Long Thành thay vì chuyển toàn bộ chuyến bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất về sân bay mới.
-
Tháng 9/2025 trình Đồ án Quy hoạch chung đô thị Long Thành đến năm 2045
Đô thị Long Thành định hướng là đô thị gắn kết với sân bay Long Thành, trở thành khu vực cửa ngõ của quốc gia đối với quốc tế. Đồng thời, là trung tâm logistics, kho vận, công nghiệp đa ngành, công nghiệp, công nghệ cao của vùng Đông Nam Bộ....