
Đồng Nai dự kiến sẽ tăng cường đầu tư hệ thống đường tỉnh kết nối với các dự án giao thông liên Vùng (ảnh minh họa)
Cụ thể, Đồng Nai đặt mục tiêu xây dựng các tuyến đường tỉnh: trong giai đoạn đến năm 2030, Đồng Nai đặt mục tiêu đầu tư xây dựng thêm 7 tuyến đường tỉnh gồm: 769G (đường liên cảng Nhơn Trạch); 771E (đường vành đai 3 - TP.HCM nối dài); 769F (đường nối TP.Thủ Đức - Nhơn Trạch); 771C (đường kết nối vào Cảng Phước An); 777C (đường vận chuyển vật liệu xây dựng); 768C (đường vành đai TP.Biên Hòa) và 771D (đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải).
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho rằng, để phát huy tối đa hiệu quả và lan tỏa động lực phát triển của sân bay Long Thành, các tuyến đường cao tốc, đường vành đai, tỉnh phải đầu tư được hệ thống đường tỉnh kết nối.
Việc đầu tư xây dựng mới các tuyến đường tỉnh là yêu cầu cấp bách để kết nối các địa phương với các trục giao thông chính của quốc gia cũng như sân bay Long Thành. Từ đó, lan tỏa động lực phát triển từ các dự án hạ tầng giao thông quan trọng.
Chia sẻ với báo Đồng Nai, Đại diện liên danh tư vấn lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho biết, trong phương án phát triển mạng lưới giao thông của tỉnh Đồng Nai, mục tiêu đặt ra là xây dựng hệ thống giao thông đồng bộ, liên hoàn, kết nối hợp lý với hệ thống giao thông quốc gia, vùng và nội tỉnh.
Trong đó, hình thành các hành lang đường bộ kết nối vùng dựa trên các tuyến quốc lộ, đường cao tốc, đường vành đai đã, đang và sẽ được đầu tư xây dựng.
Cụ thể, đối với hành lang Bắc - Nam, đây là hành lang vùng, quốc gia. Hành lang quan trọng của cả nước sẽ do quốc lộ 1 và cao tốc Bắc - Nam đảm nhận. Trong khi đó, hành lang cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ đảm nhận vai trò kết nối Đồng Nai với các tỉnh Tây nguyên.
Việc kết nối Đồng Nai với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hệ thống cảng biển nước sâu Cái Mép - Thị Vải sẽ được đảm nhận bởi hành lang quốc lộ 51 và cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đang được đầu tư xây dựng. Tương tự, khi hoàn thành đầu tư xây dựng, hành lang cao tốc Dầu Giây - Liên Khương cùng với quốc lộ 20 sẽ đảm nhiệm vai trò kết nối Đồng Nai với tỉnh Lâm Đồng.
Riêng với tuyến đường vành đai 4 - TP.HCM sẽ là tuyến kết nối giữa Đồng Nai với các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Long An và TP.HCM.
-
TP.HCM: Loạt dự án hạ tầng nghìn tỉ chờ “đánh thức” nhờ cơ chế mới
Nghị quyết 98 của Quốc hội “về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM”, trong đó có cho phép làm dự án BOT trên đường hiện hữu, BT trả chậm sẽ giúp “cởi trói” cho nhiều dự án hạ tầng trọng điểm trên địa bàn thành phố được sớm khởi động.
-
Tin vui cho người dân Đồng Nai: Được xây công trình trên đất nông nghiệp, tối đa 500m2
Tỉnh Đồng Nai vừa có quyết định cho phép xây dựng công trình phục vụ sản xuất ngay trên đất nông nghiệp mà không cần chuyển mục đích sử dụng đất. Tùy diện tích thửa đất, người dân được xây từ 50m2 đến tối đa 500m2, tạo điều kiện thuận lợi trong việc ...
-
Đang giải tỏa hơn 310ha đất ở 9 xã để làm cao tốc mới tại Đồng Nai
Tỉnh Đồng Nai đang triển khai thu hồi hơn 310ha đất tại 9 xã để phục vụ dự án cao tốc Dầu Giây - Tân Phú dài hơn 60km. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đang bước vào giai đoạn cao điểm, với yêu cầu hoàn thành phần lớn diện tích trong năm 2025...
-
Đang lấy ý kiến người dân Đồng Nai về phương án bồi thường dự án đường Vành đai 4 TP.HCM
Dự án đường Vành đai 4 TP.HCM đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài khoảng 46km, với diện tích giải phóng mặt bằng hơn 425ha, trải dài qua các xã Xuân Đường, Xuân Quế, Bình An, Dầu Giây, An Viễn, Hưng Thịnh, Trảng Bom, Bình Minh và Tân An....

.png)

