Đồng Nai dự kiến sẽ tăng cường đầu tư hệ thống đường tỉnh kết nối với các dự án giao thông liên Vùng (ảnh minh họa)
Cụ thể, Đồng Nai đặt mục tiêu xây dựng các tuyến đường tỉnh: trong giai đoạn đến năm 2030, Đồng Nai đặt mục tiêu đầu tư xây dựng thêm 7 tuyến đường tỉnh gồm: 769G (đường liên cảng Nhơn Trạch); 771E (đường vành đai 3 - TP.HCM nối dài); 769F (đường nối TP.Thủ Đức - Nhơn Trạch); 771C (đường kết nối vào Cảng Phước An); 777C (đường vận chuyển vật liệu xây dựng); 768C (đường vành đai TP.Biên Hòa) và 771D (đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải).
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cho rằng, để phát huy tối đa hiệu quả và lan tỏa động lực phát triển của sân bay Long Thành, các tuyến đường cao tốc, đường vành đai, tỉnh phải đầu tư được hệ thống đường tỉnh kết nối.
Việc đầu tư xây dựng mới các tuyến đường tỉnh là yêu cầu cấp bách để kết nối các địa phương với các trục giao thông chính của quốc gia cũng như sân bay Long Thành. Từ đó, lan tỏa động lực phát triển từ các dự án hạ tầng giao thông quan trọng.
Chia sẻ với báo Đồng Nai, Đại diện liên danh tư vấn lập quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 cho biết, trong phương án phát triển mạng lưới giao thông của tỉnh Đồng Nai, mục tiêu đặt ra là xây dựng hệ thống giao thông đồng bộ, liên hoàn, kết nối hợp lý với hệ thống giao thông quốc gia, vùng và nội tỉnh.
Trong đó, hình thành các hành lang đường bộ kết nối vùng dựa trên các tuyến quốc lộ, đường cao tốc, đường vành đai đã, đang và sẽ được đầu tư xây dựng.
Cụ thể, đối với hành lang Bắc - Nam, đây là hành lang vùng, quốc gia. Hành lang quan trọng của cả nước sẽ do quốc lộ 1 và cao tốc Bắc - Nam đảm nhận. Trong khi đó, hành lang cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ đảm nhận vai trò kết nối Đồng Nai với các tỉnh Tây nguyên.
Việc kết nối Đồng Nai với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hệ thống cảng biển nước sâu Cái Mép - Thị Vải sẽ được đảm nhận bởi hành lang quốc lộ 51 và cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đang được đầu tư xây dựng. Tương tự, khi hoàn thành đầu tư xây dựng, hành lang cao tốc Dầu Giây - Liên Khương cùng với quốc lộ 20 sẽ đảm nhiệm vai trò kết nối Đồng Nai với tỉnh Lâm Đồng.
Riêng với tuyến đường vành đai 4 - TP.HCM sẽ là tuyến kết nối giữa Đồng Nai với các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Long An và TP.HCM.
-
TP.HCM: Loạt dự án hạ tầng nghìn tỉ chờ “đánh thức” nhờ cơ chế mới
Nghị quyết 98 của Quốc hội “về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM”, trong đó có cho phép làm dự án BOT trên đường hiện hữu, BT trả chậm sẽ giúp “cởi trói” cho nhiều dự án hạ tầng trọng điểm trên địa bàn thành phố được sớm khởi động.
-
Dự án nhà máy điện rác 2.300 tỷ tại huyện Vĩnh Cửu nhận chỉ đạo mới từ lãnh đạo tỉnh Đồng Nai
Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt phát điện tại xã Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai có tổng vốn đầu tư gần 2.300 tỷ đồng, được chia làm 2 giai đoạn. Trong giai đoạn 1 dự án có công suất xử lý 800 tấn/ngày, phát điện 20MW. Giai đoạn 2 nâng công suất ...
-
Tiến độ lập quy hoạch các đô thị Biên Hòa, Nhơn Trạch, Trảng Bom, Long Thành hiện đang đến đâu?
UBND tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức Hội nghị chuyên đề về công tác quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị và phát triển đô thị sau khi quy hoạch tỉnh được phê duyệt. Trong đó có thông tin về tiến độ lập quy hoạch các đô thị trên địa bàn tỉnh....
-
Dự án cầu, đường đi qua loạt đô thị quy mô lớn “đứng bánh”, nguy cơ lãng phí, Đồng Nai có chỉ đạo khẩn
HĐND tỉnh Đồng Nai yêu cầu sớm tháo gỡ vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ hai dự án gồm đường Hương lộ 2 và cầu Vàm Cái Sứt. Đây là hai hạ tầng trọng điểm, kết nối quốc lộ 51 với cao tốc TP.HCM – Long Thành, đồng thời đi qua loạt khu đô thị quy mô lớn ve...